Bà Hillary Clinton đã sẵn sàng "xuống núi"

Thứ Ba, 21/03/2017, 14:45

Mới đây, truyền thông Mỹ đưa tin về chia sẻ của một thành viên kỳ cựu thuộc Đảng Dân Chủ về khả năng bà Hillary Clinton sẽ tiếp tục vai trò của mình trên chính trường Mỹ.

Theo đó, phát biểu tại một sự kiện trong ngày lễ Thánh Patrick tại Scranton, Pennsylvania, bà Hillary Clinton cho biết: "Tôi đã sẵn sàng "xuống núi" và thực hiện những công việc đề cao vai trò của người phụ nữ". 

Bà Hillary cũng chia sẻ rằng, trước mắt, bà sẽ tiếp tục diễn thuyết trước công chúng và giao lưu với các sinh viên tại trường đại học Wellesley (Massachusetts) - ngôi trường mà bà đã theo học trước đây. 

Ảnh: CNN 

Ngoài ra, bà cũng dự định xuất bản một cuốn sách tập hợp những bài diễn văn của mình, kể lại những vấp ngã trong quá trình bầu cử Tổng thống hồi tháng 12-2016, cũng như đưa ra những quan điểm đối lập trong tư duy chính trị với Tổng thống Donald Trump. 

Hồi đầu tháng 1, truyền thông nước này cũng đưa tin rằng rất có thể bà Hillary Clinton sẽ lại tham gia tranh cử, nhưng lần này là chiếc ghế Thị trưởng thành phố New York. Tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng ở thời điểm hiện tại, chưa có nhà lãnh đạo nào thuộc Đảng Dân chủ quyết định chạy đua trong cuộc bầu cử sắp tới. 

Neera Tanden, một đồng minh lâu năm của Hilary Clinton cho biết bà Hillary sẽ không chạy đua chức thị trưởng và cũng không tham gia vào các chiến dịch bầu cử khác. 

Yury Rogulev, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Mỹ Franklin Roosevelt thuộc Đại học Moscow nhận định: "Có thể nói, bà Hillary Clinton không còn trẻ nhưng bà đã từng giữ nhiều vị trí cao cấp như chức vụ Ngoại trưởng Mỹ - vị trí quan trọng thứ 3 trong hệ thống chính trị Hoa Kỳ. Vì sự nghiệp tương lai, thật khó để đoán được bước đi kế tiếp của bà Hillary". 

Bà Hillary vẫn rất có thế lực trên chính trường Mỹ. Thất bại trong cuộc bầu cửa vừa qua là một cú sốc nghiêm trọng và tạm thời bà Hillary cần thời gian để phục hồi và hoạch định các kế hoạch tương lai.

Linh Bùi
.
.
.