Vợ chồng bà Clinton tham dự lễ nhậm chức của ông Trump

Thứ Tư, 04/01/2017, 15:20

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton có kế hoạch tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20-1 tới đây, tuy nhiên cũng theo ban tổ chức lễ nhậm chức thì cựu Tổng thống Goeorge H.W. Bush và phu nhân Barbara Bush lại không thể tham dự sự kiện này do điều kiện tuổi tác.


Theo một thông lệ, các vị cựu Tổng thống từ cả lưỡng đảng thường tham dự các lễ nhậm chức của tân Tổng thống. Ví dụ như cựu Tổng thống George W.Bush và phu nhân Laura Bush cũng như vợ chồng cựu Tổng thống Carter cũng sẽ tham dự. 

Tuy nhiên, sự hiện diện của vợ chồng cựu Tổng thống Clinton sẽ mang một ý nghĩa khác hơn vì bà Clinton từng là đối thủ chính của ông Trump trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống vừa qua.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton. Ảnh: Slate.com

Lần cuối cùng mà ông Trump và bà Clinton cùng ngồi chung một phòng là khi 2 người cùng tham dự buổi tiệc từ thiện Al Smith Dinner tại New York tháng 10-2016, sau cuộc tranh luận thứ 3 của họ.

Trong khi đó, cựu Tổng thống George H.W. Bush, 92 tuổi và phu nhân Barbara Bush, 90 tuổi sẽ không thể tham gia lễ nhậm chức của ông Trump vì tuổi cao. Họ cũng đã không thể tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama năm 2013.

Duy Tiến
.
.
.