Afghanistan: Taliban bắn pháo vào đám cưới, 12 người chết

Thứ Sáu, 04/11/2016, 13:04

Có ít nhất 12 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi một quả đạn pháo rơi trúng một đám cưới ở tỉnh Faryab, miền Bắc Afghanistan.

Các quan chức Afghanistan tin rằng phiến quân Taliban thực hiện vụ tấn công khủng bố vào làng Kosa Qala ở huyện Khwaja Sabz Posh vào chiều 3-11, Kênh truyền hình Afghanistan Tolo TV đưa tin dẫn một nguồn tin an ninh.

Tolo TV cho biết thêm, trong số các nạn nhân có 5 trẻ em và 6 phụ nữ.

Tuy nhiên, ông Javed Dedar, người phát ngôn chính quyền địa phương đưa ra thông tin khác: người dân đi dự đám cưới thì bị trúng bom hoặc một quả đạn pháo gài ven đường. Ông cho biết thêm cô dâu cũng bị thương.

Đám cưới trở thành đám tang, các quan chức Afghanistan nghi ngờ Taliban đứng sau vụ tấn công chết người (Ảnh: AFP)

Vụ nổ xảy ra ở một làng quê vùng sâu, vùng xa, nên rất khó xác minh thông tin chi tiết. Vụ tấn công cũng xảy ra vào thời điểm giao tranh ác liệt giữa lực lượng quân đội chính phủ Afghanistan và Taliban trong khu vực.

Trước đó vào ngày 2-11, có ít nhất 30 người Afghanistan, bao gồm phụ nữ và trẻ em chết trong một vụ không kích của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang chống khủng bố ở tỉnh Kunduz. Vụ không kích cũng gây thương tật cho 25 người khác.

Đất nước Afghanistan trở nên bất ổn về an ninh kể từ khi Mỹ và đồng minh “xâm lược” để làm “bàn đạp” cho cuộc chiến chống khủng bố từ năm 2011. 

Trúc Phạm
.
.
.