Căn cứ không quân Mỹ ở Afghanistan bị tấn công gây nhiều thương vong

Thứ Bảy, 12/11/2016, 15:06

Một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài  Sân bay quân sự Bagram gần Kabul vào sáng 12-11, NATO cho biết, đồng thời xác nhận có 3 người chết trong vụ tấn công nhắm vào căn cứ lớn nhất của quân đội Mỹ ở Afghanistan.


Ông Abdul Shakoor Quddusi, thị trưởng Bagram cho biết có 3 người chết và 15 người khác bị thương trong vụ nổ nổ cực mạnh, nhưng chưa thể xác minh quốc tịch của các nạn nhân.

Bộ Quốc phòng Afghanistan tuyên bố đã biết thông tin về vụ nổ, tuy nhiên, chưa thể ngay lập tức xác nhận thương vong.

Vụ nổ bên ngoài sân bay Bagram làm 3 người chết (Minh họa: NDTV)

Cho đến nay, chưa có nhóm vũ trang nào đứng ra nhận trách nhiệm, vụ nổ xảy ra khi Taliban tiến hành tấn công trên khắp đất nước Afghanistan trước khi bắt đầu mùa Đông.

 “Chúng tôi xác nhận có một vụ nổ xảy ra tại sân bay Bagram vào sáng nay, sau 5h30’ (địa phương, tức 8h30’- Hà Nội) sáng nay, gây nhiều thương vong”, một quan chức liên  quân Mỹ-Afghanistan cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.“Lực lượng Phòng vệ và nhân viên y tế của chúng tôi đang giải quyết tình hình”, tuyên bố cho biết thêm, nhưng không xác minh nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Sân bay quân sự Bagram (Ảnh: Khamma Press)

Vụ nổ đang khiến tình hình an ninh ngày càng xấu đi, gần 2 năm sau khi NATO chính thức kết thúc hoạt động chiến đấu ở Afghanistan. Kể từ đó, quân đội Afghanistan rất vất vả để duy trì an ninh cho sân bay quân sự Bagram gần Kabul, thường xuyên bị quân nổi dậy Taliban tấn công.

Tháng 12-2015, một phiến quân Taliban đã phóng mô tô gài bom tấn công tự sát giết 6 lính Mỹ gần căn cứ Bagram.

Phạm Trúc
.
.
.