Tổng thống Trump nói nhiệm vụ đã thành công

Thứ Bảy, 14/04/2018, 20:24
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phi vụ không kích nhằm vào chính quyền Syria đã diễn ra vô cùng thành công, đồng thời ca ngợi quân đội nước này là những người "tuyệt vời nhất".


"Một cuộc không kích hoàn hảo vào đêm qua. Cảm ơn Pháp và Anh vì trí tuệ và sức mạnh quân sự tuyệt vời của họ. Không thể có kết quả tốt hơn. Nhiệm vụ đã hoàn thành!", Tổng thống Trump ngày 14-4 viết trên Twitter, đề cập đến cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria mà Mỹ tiến hành cách đó nửa ngày.

Tuyên bố của Tổng thống Trump trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

9h tối 13-4 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố ông đã ra lệnh tấn công chính xác các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hoá học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, sau khi cáo buộc Damascus đứng sau vụ tấn công bằng khí độc ở Đông Ghouta khiến 70 người chết.

Chiến dịch của Mỹ phối hợp với hai đồng minh Anh và Pháp, với phương tiện là 110 tên lửa, nhằm vào ba mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở thủ đô Damascus và tỉnh Homs.

Syria bắn tên lửa phòng không ngăn đòn tấn công của Mỹ-Anh-Pháp. Ảnh: AP

Trong ngày 14-4, Anh và Pháp cũng đã lên tiếng về vụ không kích, khẳng định "các cơ sở hoá học" của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bị phá huỷ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Nga, 71 tên lửa được Mỹ-Anh-Pháp bắn vào Syria đã bị lực lượng phòng không của Damacus bắn hạ. Vụ không kích khiến 3 người Syria bị thương, 1 cơ sở nghiên cứu bị phá huỷ.

Vụ tấn công do Mỹ dẫn đầu đã bị Nga lên án mạnh mẽ. "Washington đã phát động hành động hiếu chiến chống lại một quốc gia có chủ quyền, đang đi tiên phong trong cuộc chiến chống khủng bố", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Thiện Nhân
.
.
.