56 người tử vong vì dịch viêm phổi lạ, ổ dịch Vũ Hán quá tải

Chủ Nhật, 26/01/2020, 08:51
Số nạn nhân lây nhiễm và tử vong vì dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra tại Trung Quốc đang có xu hướng gia tăng theo cấp số nhân, trong khi cơ sở y tế điều trị dịch bệnh này lại đang trở nên quá tải.

Các nạn nhân nhiêm virus corona được điều trị tại bênh viện Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Truyền thông Trung Quốc xác nhận, tính đến ngày 26-1, con số nạn nhân tử vong vì dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra tại nước này đã tăng lên 56 người, với 1.985 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Theo CGTN, các trường hợp lây nhiễm được phát hiện bao gồm cả Hong Kong, Macao và Đài Loan. 2.684 trường hợp khác đang được xét nghiệm do nghi ngờ mắc loại virus này. Trong số gần 2000 người lây nhiễm, mới chỉ có 49 trường hợp được chữa khỏi.

Reuters dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, nước này đang phải đối mặt với "tình trạng nghiêm trọng" khi số người tử vong vì virus corona tiếp tục tăng, đặt những nốt trầm buồn trong bầu không khí đón tết Nguyên Đán của cả nước.

Theo The Guardian, chỉ sau một đêm, con số nạn nhân tử vong đã tặng thêm 15 người, trong đó có 7 trường hợp mới tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của đợt dịch bệnh này.

Mặc dù một bệnh viện dã chiến có quy mô 1000 giường bệnh đang được xây dựng, nhưng cơ sở vật chất và đội ngũ y tế tại Vũ Hán vẫn đang phải gồng mình điều trị, khi số bệnh nhân đã trở nên quá tải.

Vũ Hán cùng hàng chục thành phố khác tại tỉnh Hồ Bắc đã được yêu cầu phong tỏa trong những ngày qua nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, song cũng khiến hàng nghìn người dân rơi vào cảnh mắc kẹt giữa ổ dịch.

Dự kiến, một cuộc họp báo quốc tế sẽ diễn ra vào chiều nay tại Bắc Kinh do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chủ trì nhằm thông tin về dịch bệnh, trong bối cảnh những nghi vấn về việc Trung Quốc che giấu về quy mô dịch bệnh đang được dấy lên. 

An Nhiên
.
.
.