Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững

Thứ Hai, 23/07/2018, 07:07
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai, chiều ngày 21-7, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo huyện Chư Pưh và hệ thống chính trị xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai.


Tham gia buổi làm việc có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và lãnh đạo các ban Đảng Trung ương; về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ huyện Chư Pưh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020 với 20/32 chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch. Giá trị sản xuất của huyện tăng 9,19%/năm; hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 39,19 triệu đồng/năm, 3/8 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,3%; không còn gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

Thường trực Ban Bí thư  Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác Trung ương tặng quà cựu chiến binh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ. 

Hệ thống chính trị của huyện được kiện toàn, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động; an ninh quốc phòng được củng cố và giữ vững. Xã Ia Blứ là một trong những điểm sáng của huyện Chư Pưh về phát triển kinh tế- xã hội, đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.

Đồng chí Trần Quốc Vượng lưu ý với huyện Chư Pưh và xã Ia Blứ tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó nâng cao hiêu quả sử dụng đất, tích hợp nhiều chính sách để đầu tư triển khai hiệu quả 2 Chương trình mục tiêu quốc gia đó là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; tiếp tục quan tâm giải quyết đất ở và đất sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân; làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt quan tâm triển khai công tác bảo vệ và phát triển rừng. Bên cạnh đó, huyện Chư Pưh cần đặc biệt quan tâm triển khai các giải pháp đồng bộ và quyết liệt để vô hiệu hóa hoạt động của các thế lực thù địch; cần tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng...

Dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách và tặng 10 căn nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn nhà 50 triệu đồng cho 10 gia đình khó khăn về nhà ở; tặng 50 suất quà, trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng cho 50 học sinh nghèo vượt khó ở xã Ia Blứ; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ tỉnh Gia Lai 500 triệu đồng để triển khai công tác từ thiện, nhân đạo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết Ngân hàng Vietcombank sẽ tài trợ huyện Chư Pưh 4 tỷ đồng để xây dựng 1 ngôi trường bán trú nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

PV
.
.
.