Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm thầy thuốc Lê Đăng Hà

Thứ Sáu, 21/02/2020, 08:07
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), chiều 20-2, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã đến thăm, chúc mừng Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lê Đăng Hà, nguyên Viện trưởng Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia giai đoạn 1994-2004


Chúc sức khỏe Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lê Đăng Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của thầy thuốc, Giáo sư Lê Đăng Hà cho nền y học nước nhà.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhắc lại rằng Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lê Đăng Hà là một trong những người nỗ lực và quyết tâm cao, đóng góp nhiều sáng kiến trong việc góp phần ngăn chặn dịch SARS cách đây 17 năm. "Những nỗ lực, cống hiến trong điều trị, đào tạo và phát động nghiên cứu trong khoa học đã có nhiều đóng góp để phòng, chống dịch SARS cách đây 17 năm. 

Trong thời điểm hiện nay, những lao động miệt mài của Giáo sư Lê Đăng Hà càng thêm phần giá trị khi ngành Y tế đang nỗ lực để phòng, chống dịch COVID-19", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh. Đồng thời, trong thời gian công tác Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lê Đăng Hà cũng có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Y tế. Đây là tấm gương cho đội ngũ những người đang công tác trong ngành Y tế noi theo.

Gia đình Giáo sư Lê Đăng Hà trân trọng cảm ơn Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tới thăm gia đình vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Giáo sư, Tiến sỹ Khoa họcLê Đăng Hà sinh năm 1935, nguyên Viện trưởng Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia giai đoạn 1994-2004. Ông là một trong những người có nhiều cống hiến, nỗ lực lớn trong việc đẩy lùi dịch SARS tại Việt Nam năm 2003. Với những cống hiến của mình, năm 2000, Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Lê Đăng Hà được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân; năm 2004 được phong tặng anh hiệu Anh hùng Lao động.

Quỳnh Hoa
.
.
.