Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng đội ngũ cán bộ y tế CAND nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Ba, 26/02/2019, 18:23
Chiều 26-2, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt đại biểu cán bộ y tế Công an nhân dân nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019). Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe Bộ Công an tới dự, phát biểu chúc mừng.

Theo Trung tướng Phạm Quang Cử, Cục trưởng Cục Y tế CAND, hiện nay, hệ thống khám chữa bệnh trong CAND đã từng bước được phát triển, hiện đại hóa. Lực lượng y tế CAND hiện có 18 bệnh viện, trong đó có 4 bệnh viện hạng I được trang bị tương đối hiện đại. Nhiều kỹ thuật mới trong điều trị, cận lâm sàng đã được ứng dụng thành công, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, hiệu quả công tác khám chữa bệnh như: phẫu thuật nội soi, ghép tạng, ghép tế bào gốc, mổ tim hở, điều trị tật khúc xạ… qua đó, nâng cao uy tín của các cơ sở y tế CAND, thu hút được ngày càng thêm nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. 


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao hoa chúc mừng các thầy thuốc CAND nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Bên cạnh đó, lực lượng Y tế CAND đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, chăm sóc bảo vệ, điều trị và nâng cao sức khỏe cho CBCS. Trong năm qua, tỷ lệ quân số khỏe trong toàn lực lượng luôn duy trì trên 98%. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, Y tế CAND đã tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chủ động áp dụng nhiều biện pháp về bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho CBCS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác và chiến đấu trong mọi tình huống…

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số đơn vị y tế, bệnh viện CAND đã phát biểu, báo cáo tình hình kết quả công tác thời gian gần đây, nêu lên những khó khăn trong quá trình chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân, phạm nhân với đặc thù riêng của y tế Công an từng đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chúc mừng những người thầy thuốc CAND.
Trung tướng Phạm Quang Cử báo cáo thành tựu đạt được của Y tế CAND.

Chúc mừng các y, bác sĩ, đội ngũ những người thầy thuốc trong lực lượng CAND nhân kỷ niệm 64 Ngày thầy thuốc Việt Nam, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, ngành Y tế vốn được xã hội trân trọng và tôn vinh.

Buổi gặp mặt thân mật nhân Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam hôm nay thể hiện sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn của ngành CAND đối với các đồng chí lãnh đạo, bác sĩ, y tá, cán bộ công nhân viên làm công tác y tế, chăm sóc sức khỏe của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe CBCS phục vụ công tác, chiến đấu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao và khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống y tế CAND trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cho CBCS và nhân dân; đồng thời, biểu dương những thành tích, sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí - những người thầy thuốc trong CAND

Trong thời gian tới, toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đem lại những cơ hội thuận lợi  đồng thời đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Lực lượng CAND sẽ phải thực hiện một khối lượng công việc lớn nhằm đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đòi hỏi sức khỏe, thể lực cho CBCS cần được quan tâm, nâng cao hơn nữa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Để giúp đội ngũ y, bác sĩ, các cán bộ quản lý y tế trong CAND phát huy được năng lực chuyên môn của mình, trở thành những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho CBCS và nhân dân. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các đơn vị chuyên ngành y tế và các Bệnh viện trong CAND cần quan tâm hơn nữa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, cán bộ quản lý y tế trong CAND phát huy hết khả năng, phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe CBCS và nhân dân.

Tiếp tục chú trọng đầu tư cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực cho y tế CAND, trong đó, đặc biệt chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Để có đội ngũ cán bộ y tế chất lượng cao, đòi hỏi cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; phát triển đội ngũ thầy thuốc vừa có tâm, vừa có tài, tăng cả về số lượng và chất lượng, góp phần xây dựng lực lượng CAND nói chung, hệ thống y tế, bệnh viện trong CAND nói riêng ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển tổng thể hệ thống y tế Công an, phục vụ nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới. 

 

 

Tâm Phạm
.
.