Trao tận tay những phần quà Tết đến người dân Tiền Giang

Thứ Hai, 29/01/2018, 10:19
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo”, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng các Mạnh thường quân đã đến tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè), xã Hữu Đạo (huyện Châu Thành), xã Phú Quý và xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy, cùng tỉnh Tiền Giang).

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2018, ngày 28-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng các Mạnh thường quân là ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi cùng các đối tác là anh: Hồ Văn Vũ, Quốc Dân, Châu Thuận và Công ty gas Hồng Mộc đã trao tận tay 260 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè), xã Hữu Đạo (huyện Châu Thành), xã Phú Quý và xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy, cùng tỉnh Tiền Giang).

Tham gia cùng đoàn công tác từ thiện, có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ Tiền Giang, Thị uỷ, UBND, Công an thị xã Cai Lậy cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương. 8h sáng, tại hội trường UBND xã Mỹ Hội, rất đông bà con chờ đón Đoàn công tác xã hội từ thiện về trao tặng quà Tết. Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Hội chia sẻ, năm 2017, xã Mỹ Hội được công nhận xã Nông thôn mới. Số hộ nghèo, cận nghèo qua từng năm được giảm dần, từ 3 đến 5%. Cấp uỷ, chính quyền địa phương đã hỗ trợ, nỗ lực chăm lo đời sống bà con ngày càng tốt hơn, nhưng vẫn còn nhiều hộ khó khăn, người già neo đơn cần sự chia sẻ của cộng đồng, xã hội.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên Tập Báo CAND chia sẻ với những khó khăn của người dân Tiền Giang. 

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên Tập Báo CAND chia sẻ niềm vui với lãnh đạo xã Mỹ Hội và người dân khi được công nhận xã Nông thôn mới. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, Xuân Mậu Tuất 2018 là năm thứ 17 liên tiếp, Báo CAND tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo”, với mong muốn giúp đồng bào nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, những mảnh đời bất hạnh… vơi bớt khó khăn, có thêm điều kiện lao động, sản xuất cải thiện đời sống. Năm qua, cả nước phải chịu ảnh hưởng của 17 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, nhiều tỉnh, thành chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều nơi, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng sa, đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn.

Ông Lâm Tấn Lợi...
...cùng các đối tác trao tận tay những món quà Xuân đến người dân Tiền Giang.

Trong Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2018, những ngày qua, các Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã cùng các Mạnh thường quân đến nhiều nơi trên cả nước, vùng sâu, vùng xa để mang những món quà trao tặng cho người dân, mong muốn bà con đón những ngày Tết sắp tới trong không khí ấm cúng, sum vầy. “Món quà tuy nhỏ, nhưng đây là tấm lòng của những người làm Báo Công an nhân dân, các Mạnh thường quân mong muốn bà con dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn có ngày Tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình, người thân”, Đại tá Trần Kim Thẩm bày tỏ và chúc bà con, qua năm mới làm ăn khấm khá, có cuộc sống tốt hơn.

Đại tá Trần Kim Thẩm trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn tại Tiền Giang.

Đại tá Trần Kim Thẩm, ông Lâm Tấn Lợi cùng các đối tác ân cần, trao tận tay 50 phần quà cho bà con xã Mỹ Hội. Chị Lê Thị Mỹ Duyên xúc động, gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Chị cho biết, gia đình thuộc hộ nghèo. Chồng mất nhiều năm trước, một mình chị gồng gánh chăm sóc hai con nhỏ và mẹ già. “Nhận được phần quà này, em rất vui. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng em luôn cố gắng, nỗ lực lao động để có cuộc sống tốt hơn”, chị Duyên nói. Cháu Ngô Thị Ngọc Hân (14 tuổi) cũng có mặt tại điểm nhận quà từ rất sớm. “Cha má đều đi làm hết. Bữa nay chủ nhật con được nghỉ học nên đi nhận quà Tết giúp cho bà nội. Con cầm phần quà này về chắc chắn là bà vui lắm. Con cảm ơn, các bác, các cô, các chú”, Ngọc Hân nói.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cho người dân ở xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè). 

Rời xã Mỹ Hội, Đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục mang những phần quà Tết đến với bà con các xã Phú Quý, Hữu Đạo và xã Nhị Quý. Trên những đường đường quê vùng sông nước miền Tây, người dân đang hối hả với công việc những ngày cuối năm. Nhiều người đã sửa sang lại nhà cửa, dọn dẹp vườn tược, sắp xếp các chậu kiểng trước sân, lặt lá mai đón Xuân. Đến với người dân xã Hữu Đạo, Đoàn công tác xã hội từ thiện đã trao tặng 60 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn. 

Ông Lâm Tấn Lợi trao quà tết cho người dân tại xã Hữu Đạo (huyện Châu Thành).

Ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Hữu Đạo xúc động, chia sẻ cùng Đoàn công tác và những người nhận quà Tết tại hội trường UBND xã: “Đây là tình cảm quý báu của những người làm Báo CAND, các Mạnh thường quân chia sẻ bớt những khó khăn cho các gia đình, mong muốn bà con có một cái Tết ấm cúng, sung túc hơn”.      

Đoàn công tác trao quà cho người dân xã Hữu Đạo. 

Chia sẻ với Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng các Mạnh thườnq quân, lãnh đạo xã Phú Quý cho biết: những năm qua được sự ủng hộ của các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm, địa phương đã xây dựng 46 căn nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng các Mẹ VNAH. Cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, các Mạnh thường xuân, xã Phú Quý đã làm tốt công tác thương binh liệt sĩ, nâng cao mức sống của các gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình khu dân cư. Toàn xã có 304 hộ chính sách (228 gia đình liệt sĩ và 76 thương bệnh binh), 174 hộ nghèo và cận nghèo. Dù đời sống người dân được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. “Những món quà của Báo CAND thể hiện sự quan tâm, có ý nghĩa to lớn với những hoàn cảnh kém may mắn, những hộ gia đình khó khăn đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất được sung túc và ấm cúng hơn”, bà Nguyễn Thị Số xúc động nói.

Những phần quà Tết được trao tận tay người dân xã Phú Quý (thị xã Cai Lậy).
Thượng tá Nguyễn Hoàng Dũng, Phó trưởng Công an thị xã Cai Lậy trao quà Tết cho người dân xã Nhị Quý.

Đoàn công tác xã hội từ thiện đã trao 100 phần quà cho các hộ gia đình chích sách, hộ nghèo và cận nghèo tại xã Nhị Quý. Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã gởi lời cảm ơn đến đoàn công tác cùng các Mạnh thường quân.

Đại tá Trần Kim Thẩm trao quà Tết cho người dân tại xã Nhị Quý.


Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ Tiền Giang cùng các Mạnh thường quân trao quà cho người dân tại xã Nhị Quý.

“Những năm qua, Báo CAND đã chung tay với địa phương, chăm lo tốt cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn về tận nơi thăm hỏi, trao những phần quà ý nghĩa như vầy bà con rất quý”, ông Thanh nói và mong muốn những hộ nhận quà cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi gia đình phải tự mình, giáo dục con em chấp hành tốt chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các hộ nghèo, cận nghèo phấn đấu hơn nữa, ra sức lao động, cải thiện đời sống ngày càng tốt hơn.

Văn Vĩnh
.
.
.