Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Đà Nẵng trên Không lực Một

Thứ Sáu, 10/11/2017, 12:14
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tới sân bay quốc tế Đà Nẵng trên chuyên cơ Không lực Một để tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 và sau đó thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.


Máy bay hạ cánh lúc 12h20 trưa 10-11
Việt Nam là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến công du 12 ngày tới Châu Á của Tổng thống Trump, sau Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Ông chủ Nhà Trắng sẽ tham dự tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng, sau đó tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 11 và 12-11. 
Đoàn xe của Tổng thống Trump tiến gần lại chiếc Không lực 1
Tổng thống Trump sẽ có các cuộc gặp với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Đội tiêu binh đã được triển khai đón Tổng thống Mỹ Donald Trump
Đoàn hộ tống Tổng thống Trump tham dự các hoạt động tại Việt Nam lên tới 1.200 người, trong đó có gần 300 phóng viên, sử dụng 12 chuyên cơ.
Xe chở Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng trưa 10-11
Người dân Đà Nẵng háo hức đứng chờ đón đoàn xe Tổng thống Mỹ
Những chiếc chuyên cơ đầu tiên của đoàn Mỹ đã tới Đà Nẵng từ ngày 6 đến 8-11 mang theo nhiều nhân viên và thiết bị, trong đó có một chiếc Marine One và hai chiếc Cadillac "Quái thú" phục vụ Tổng thống Trump trong những ngày thăm Việt Nam.

Chặng dừng lâu nhất trong chuyến công du châu Á lần này của Tổng thống Trump là Việt Nam.

Tổng thống Trump viết trên Twitter về lịch trình hoạt động tại Đà Nẵng ngày 10-11
Trước khi chiếc Không lực 1 hạ cánh, ông Donald Trump đã đăng tải trên tài khoản Twitter của mình về lịch trình hoạt động tại Đà Nẵng ngày 10-11. 

"Đến Đà Nẵng, Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, dự lễ đón chính thức các lãnh đạo APEC và phu nhân, phu quân, dự tiệc tối và buổi trình diễn nghệ thuật" - Tổng thống Trump viết.

Dàn siêu xe hộ tống Tổng thống Mỹ có mặt tại sân bay gần nửa tiếng trước khi chiếc Không lực 1 hạ cánh.
Trong lịch trình dự kiến, ngay hôm nay, Tổng thống Trump sẽ phát biểu trước 2.000 doanh nhân hàng đầu thế giới tại CEO Summit và sau đó hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Sau khi kết thúc chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Trump cùng đoàn hộ tống sẽ lên đường tới Philippines vào ngày 12-11 để dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, cũng như Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.


Nhóm PV APEC (Ảnh)
.
.
.