Tiếp xúc cử tri nơi “cổng trời” biên giới

Thứ Ba, 25/04/2017, 14:31
Nhiều nội dung liên quan đến an sinh xã hội, đảm bảo an ninh vùng biên đã được cử tri huyện Tây Giang kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội.


Sáng 25-4, tại Gươl thôn Dầm 1, xã Tr’hy, huyện Tây Giang, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài Chính - Ngân sách của Quốc hội, cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam do đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, làm Trưởng đoàn đã tiến hành tiếp xúc cử tri của 4 xã vùng biên giới Tr’hy, Axan, Ch’ơm, Gari nhằm tổng hợp nguyện vọng của cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải báo cáo sơ bộ tình hình kinh tế-xã hội với cử tri vùng biên giới.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Đức Hải, đại diện Đoàn công tác, đã báo cáo nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV; đồng thời thông tin một số nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ 3… Bày tỏ nguyện vọng với đoàn công tác, các cử tri đã kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đời sống xã hội của người dân khu vực biên giới.

Một cử tri bày tỏ kiến nghị tại buổi làm việc.
Đông đảo cử tri 4 xã biên giới huyện Tây Giang tham gia buổi tiếp xúc.

Trong đó kiến nghị tỉnh Quảng Nam quan tâm đẩy nhanh tiến độ kéo điện lưới quốc gia cho các xã vùng cao của huyện Tây Giang, đặc biệt tại các thôn “trắng” về điện như Atu 1, Atu 2, Chà nốc của xã Ch’ơm…

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh Quảng Nam sớm phê duyệt kinh phí thi công công trình giao thông đoạn đường Tr’hy - Axan. Sớm sửa chữa, nâng cấp QL14G từ Đà Nẵng đi qua huyện Đông Giang và Tây Giang sang nước bạn Lào; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% người dân sống tại các huyện miền núi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, kể cả đồng bào dân tộc thiểu số và người Kinh;…

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Phan Việt Cường cho biết Đoàn công tác rất quan tâm trước những kiến nghị của bà con.

Đồng chí Phan Việt Cường trả lời kiến nghị của cử tri.

Trước đó, tối 24-4, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tây Giang và tặng quà cho đơn vị nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Đối với việc phát triển kinh tế vùng cao, tỉnh Quảng Nam sẽ xem xét, định hướng, thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh để giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Riêng các vấn đề kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan, Đoàn công tác sẽ tổng hợp để báo cáo, đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới.

Được biết, Tây Giang là huyện biên giới, tiếp giáp huyện Kà Lừm và huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông, nước bạn Lào. Toàn huyện có khoảng 19.000 dân, trong đó chủ yếu là người đồng bào dân tộc Cơ tu.

Ngọc Thi
.
.
.