Thủ tướng chính thức kết luận về vụ ‘cao ốc 8B Lê Trực’

Thứ Năm, 29/10/2015, 18:51
Tại cuộc họp báo Chính phủ đang diễn ra ngay lúc này, sau khi phiên họp Thường kỳ Chính phủ kết thúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận về vụ việc toà nhà 8B Lê Trực.

Theo đó, Bộ trưởng cho biết vụ việc đã xảy ra hơn 1 tháng nay, UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã tập trung chỉ đạo xử lý.

Ngày 26/10, Thường trực Chính phủ dưới sự chủ trì của Thủ tướng đã mời Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng và các bộ ngành liên quan báo cáo, bàn, thống nhất và đã có kết luận.

Phiên họp báo Chính phủ đang diễn ra.

Toàn văn kết luận sẽ được gửi đăng công khai trên Cổng TTĐT Chính phủ. Tuy nhiên, tinh thần kết luận của Thủ tướng là “để một toà nhà to, xây dựng ở một vị trí trung tâm thành phố đến như thế mới phát hiện vi phạm và xử lý thì thấy rằng hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước lĩnh vực này là yếu kém, cần sớm có biện pháp khắc phục.”

Thứ hai, Thủ tướng kết luận: Sau khi xem xét thì thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của cơ quan chức năng, thấy rằng UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng đã nghiên cứu kỹ, chặt chẽ, đúng chức năng, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật trong việc cấp phép.

Chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật, tính chất vi phạm là nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm minh. Thủ tướng yêu cầu đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai sót của mình.

UBND TP Hà Nội duyệt phương án này một cách chặt chẽ, theo dõi việc khắc phục, phải đúng theo giấy phép, chú ý an toàn, kiến trúc, an ninh và một số vấn đề có liên quan khác.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với những tổ chức cá nhân có liên quan, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm minh và một số phương hướng khắc phục những lỗ hổng về quy hoạch, quy chuẩn.

V.H.
.
.
.