Thường trực Chính phủ sẽ họp làm rõ việc xây dựng cao ốc 8B Lê Trực

Thứ Năm, 01/10/2015, 19:52
Trường hợp cần thiết, Thủ tướng sẽ chỉ đạo lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành để làm rõ, nếu có sai phạm sẽ được xử lý nghiêm minh. 
Tại phiên họp báo Chính phủ chiều nay, nhiều câu hỏi báo chí quan tâm vụ việc liên quan cao ốc 8B, Lê Trực gây ảnh hưởng đến khu không gian chính trị Ba Đình.

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hà Nội phối hợp Bộ Xây dựng kiểm tra, đến chiều 30/9, UBND TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra làm rõ về quy trình, thủ tục và việc chấp hành pháp luật trong xây dựng cao ốc số 8B, Lê Trực.

Kết quả cũng đã được công khai cho báo chí song do thời gian gấp nên Thường trực Chính phủ chưa họp cho ý kiến vấn đề này. “Sau khi UBND TP Hà Nội có báo cáo và công khai cho báo chí, chỉ ra một số sai phạm, chúng tôi thấy phía chủ đầu tư cũng có phản ánh lại.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết Chính phủ sẽ họp để làm rõ vấn đề này.

Do đó, vấn đề này phải được xem xét đầy đủ. Trường hợp cần thiết, Thủ tướng sẽ chỉ đạo lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành để làm rõ, nếu có sai phạm sẽ được xử lý nghiêm minh. Quan điểm của Chính phủ là phải thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý quy hoạch đô thị, trật tự đô thị và quản lý đầu tư xây dựng” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Công trình trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B – Lê Trực, Hà Nội đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận về chủ trương đầu tư từ năm 2008 và giao Công ty may Lê Trực làm chủ đầu tư.

Cao ốc số 8B Lê Trực gần khu Lăng Bác gây chú ý của dư luận nhiều ngày qua.

Trong báo cáo của UBND TP Hà Nội gửi báo chí chiều 1/10 cho thấy, chủ đầu tư công trình 8B, Lê Trực đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m, vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng.

Đăng Minh
.
.
.