Thành lập Tổ công tác điều tra sự cố tại thủy điện Sông Bung 2

Thứ Năm, 22/09/2016, 09:43
Sáng 22-9, ông Ngô Việt Hải, Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát điện 2 (chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung (TĐSB) 2), xác nhận với phóng viên Báo CAND, đã nhận được thông tin Bộ Công Thương thành lập Tổ công tác để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ hầm dẫn dòng tại công trình TĐSB 2.

Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng làm Tổ trưởng với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan cùng đại diện UBND tỉnh Quảng Nam. Hiện việc lên danh sách cũng như tổ chức thành phần Tổ công tác đang được tiến hành khẩn trương để sớm vào hiện trường xảy ra sự cố.

Tổ công tác có nhiệm vụ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố vỡ hầm dẫn dòng tại công trình TĐSB 2.

Liên quan đến việc tích nước hồ chứa TĐSB 2, ông Hải cho biết chủ đầu tư làm hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật, đầy đủ hồ sơ, thủ tục chặt chẽ.

Việc UBND tỉnh Quảng Nam ra Công văn số 4036/ UBND-KTN yêu cầu phải có giấy chứng nhận an toàn hồ đập là thiếu sót của bộ phận tham mưu khi chưa cập nhật kịp Nghị định 15/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam, cũng thừa nhận do “anh em cập nhật không kịp” Nghị định 15/2013/NĐ-CP năm 2013 của Chính phủ đã không còn yêu cầu giấy chứng nhận an toàn hồ đập nên chỗ này là có thiếu sót khi tham mưu cho UBND tỉnh ra Công văn số 4036 yêu cầu chủ đầu tư phải có giấy chứng nhận an toàn hồ đập.

Tuy nhiên, ông Thọ khẳng định không phải Công văn 4036 áp dụng Nghị định 209 là hết hiệu lực, lỗi thời vì công trình TĐSB 2 được thi công từ năm 2009 nên việc áp dụng là hoàn toàn phù hợp.
Ngọc Thi
.
.
.