TAND tối cao bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ sau thi tuyển

Thứ Năm, 14/06/2018, 17:16
Chiều 14-6, tại Hà Nội, TAND tối cao tổng kết công tác thí điểm thi tuyển chọn lãnh đạo cấp Vụ và công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ thuộc TAND tối cao. 

Đồng chí Lê Hồng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao dự và trao quyết định cho các đồng chí được bổ nhiệm. TAND tối cao là 1 trong 14 cơ quan được chọn thí điểm thi tuyển chọn cán bộ cấp Vụ ở các cơ quan Trung ương. 

Trước đó, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tối cao đã ban hành Nghị quyết và kế hoạch tổ chức thi tuyển với 2 vòng thi. 

Lãnh đạo TAND tối cao trao quyết định bổ nhiệm 4 đồng chí lãnh đạo cấp Vụ.

Thứ nhất, sơ tuyển về luật học và thực tiễn trong lãnh đạo điều hành. Thứ 2, các thí sinh viết đề án và bảo vệ trước Hội đồng. Mặc dù đây là kỳ thi thí điểm nhưng với phương pháp tổ chức khoa học, nghiêm túc, công bằng, các ứng viên đã có sự chuẩn bị kỹ càng, tự tin trình bày những quan điểm mang tính đột phá để nâng cáo chất lượng công tác của đơn vị. 

Sau 2 ngày bảo vệ trước Hội đồng, TAND tối cao đã chọn ra được 4 ứng viên có kết quả cao nhất để đề nghị Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tối cao xem xét và bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ, trong đó có 1 Vụ trưởng và 3 Phó Vụ trưởng.

Sau khi thông báo về kết quả kỳ thi, TAND tối cao đã công bố quyết định của Chánh án TAND tối cao về việc bổ nhiệm 4 đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, gồm: Ông Trần Văn Thư (nguyên Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế) được bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. 

Cùng ngày, Chánh án TAND tối cao đã ký quyết định điều động ông Lê Mạnh Hùng sang làm Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Ông Nguyễn Như Thắng (nguyên Thẩm tra viên Vụ Giám đốc kiểm tra 1) được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng vụ Giám đốc kiểm tra 1. 

Bà Nguyễn Thị Hà (nguyên Thẩm tra viên Vụ Giám đốc kiểm tra 2) được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra 2. 

Ông Lê Mạnh Hùng (nguyên Trưởng phòng Quan hệ quốc tế và Quản lý khoa học) được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra 3. 


NGUYỄN HƯNG
.
.
.