Sẽ khởi tố vụ án chìm tàu trên sông Hàn

Thứ Hai, 06/06/2016, 12:03
Ngày 6-6, UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập các Sở, ngành liên về vụ tàu du lịch Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn tối 4-6 khiến 3 người tử vong, hàng chục người khác phải vào bệnh viện cấp cứu. 


Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn trách nhiệm của từng ngành, từng đơn vị, từng cá nhân liên quan đến vụ tai nạn. Trong đó, trách nhiệm nặng nề nhất liên quan đến ngành giao thông vận tải, mà trực tiếp là Cảng vụ Đà Nẵng trong công tác quản lý, giám sát.

Ông Lê Sáu- Giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng thừa nhận việc tàu Thảo Vân 2 hoạt động chở khách trái phép trên sông Hàn. 

Theo ông Sáu, tối 4-6, có 3 cán bộ của Cảng vụ quản lý, thực hiện việc cấp phép cho các tàu du lịch xuất bến tại Cảng sông Hàn. Nhưng khi tàu Thảo Vân 2 xuất bến thì những người này đang làm nhiệm vụ xuất bến cho 6 tàu khác nên không phát hiện...

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ phê bình sự thiếu trách nhiệm của Cảng vụ Đà Nẵng và chỉ đạo lập tức đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, yêu cầu Sở GTVT thay thế người khác có trách nhiệm hơn. 
“Không thể thể giao sinh mạng hàng nghìn du khách có một người thiếu trách nhiệm như vậy được”- ông Thơ khẳng định.
Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành về vụ tai nạn

 Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị đình chỉ Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ Đà Nẵng); cử một Phó giám đốc Sở GTVT phụ trách Cảng vụ trước khi đề bạt người thay thế.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP cũng đã phê bình đội Cảnh sát giao thông đường thủy (phòng CSGT Công an Đà Nẵng) và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân khác có liên quan.

Trao đổi với Báo điện tử CAND, Đại tá Trần Mưu- Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng cho biết đã giao Văn phòng Cơ quan CSĐT khẩn trương tiến hành các thủ tục sớm khởi tố vụ án để điều tra, xử lý các cá nhân sai phạm dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.


Thân Lai
.
.
.