Tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ lật tàu trên sông Hàn

Chủ Nhật, 05/06/2016, 15:23
2 nạn nhân được tin thấy sau cùng là 2 anh em Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tiến Huy (4 tuổi).

Tiếp tục cập nhật

16h45: Cũng tại khu vực giữa cầu Thuận Phước với cầu sông Hàn, lực lượng cứu nạn đã phát hiện thêm thi thể bé trai là nạn nhân của vụ lật thuyền trên sông Hàn.

Lực lượng chức năng chuyển thi thể nạn nhân xấu số lên bờ. (Ảnh: Zing.vn)

2 nạn nhân được xác định là 2 anh em Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tiến Huy (4 tuổi).

16h30: Lực lực tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thêm thi thể bé gái tại khu vực  giữa cầu Thuận Phước với cầu sông Hàn, cách hiện trường vụ lật thuyền 800m

16h5': Thi thể nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện. Người nhà đã tới nhận dạng và xác định chính là ông Phạm Tấn Cường (46 tuổi) là 1 trong 3 nạn nhân bị mất tích trong vụ lật thuyền tối 4-6 nơi gần bờ sông Hàn..

Lực lượng cứu nạn hiện tập trung số đông tại khu vực bãi biển Xuân Thiều, nơi tìm thấy thi thể của người đàn ông xấu số để tiếp tục tìm kiếm.

Công việc tìm kiếm dưới nước tại khu vực sông Hàn đã tạm dừng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng vớt được thi thể người đàn ông ở vùng biển quận Thanh Khê, cách hiện trường vụ lật tàu khoảng 4 km. Qua giám định và nhận dạng của thân nhân, đây đúng là thi thể anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định), trôi từ tàu du lịch Thảo Vân 2.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, thợ lặn nhận định thi thể nạn nhân đã vượt qua tấm lưới giăng ở cửa sông, trôi ra biển nên chỉ đạo giảm một nửa lực lượng cứu hộ, nghỉ ngơi chờ phương án mới. Bởi khu vực 2 km từ cầu quay đến cầu Thuận Phương, 70 thợ lặn đã quần thảo rất kỹ nhưng không phát hiện dấu vết nạn nhân.

15h15': lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể một người đàn ông nổi lên mặt nước tại bãi biển Xuân Thiều, cách khu vực lật thuyền tại sông Hàn 4km.

Trước đó gần trăm đặc công nước và thợ lặn và ngư dân tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 3 nạn nhân còn mất tích, bao gồm 1 người lớn và 2 trẻ em.

Các nạn nhân mất tích gồm 2 chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tiến Huy (4 tuổi, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Phạm Tấn Cường (46 tuổi, trú Bình Định).

Lực lượng đặc công được huy động tìm kiếm.

Trực tiếp chỉ đạo lực lượng quân đội tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, Thiếu tướng Ngô Quý Đức- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5 cho biết từ tối qua đến này có gần 1.000 người cùng 100 tàu thuyền đã tham gia ứng cứu các nạn nhân vụ chìm tàu. 

Cùng với lực lượng cứu nạn của Quân khu 5, còn có lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên sông thuộc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự TP cùng hàng chục ngư dân Sơn Trà. 

Thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân.

Thời điểm tàu Thảo Vân 2 bị nạn tối 4-6, trên sông Hàn có nhiều tàu du lịch tàu cá đang hoạt động. Nhờ đó, nhiều hành khách đã được ứng cứu kịp thời. 

Theo thông tin mới nhất, trước khi bị nạn, tàu Thảo Vân 2 chở gần 50 người. Khi tàu chìm, chủ tàu và một sô nhân viên đã tự bơi được vào bờ. 

43 người đã được cứu và đưa vào bệnh viện cấp cứu, chăm sóc,  bao gồm tài công và 42 du khách, trong đó có 4 du khách người Malaysia. 3 hành khách còn lại được xác định mất tích. 

Người dân theo dõi công tác tìm kiếm.

Ngoài ra, còn có 2 du khách là Đào Quang Đạt và Lưu Huỳnh Hoa sau khi được cứu đã tự đi về khách sạn mà không đến bệnh viện. Như vậy, đến nay đã xác định 48 du khách trên tàu Thảo Vân 2 bị nạn.

Hiện 30 đặc công nước của Quân khu 5 cùng rất nhiều thợ lặn, ngư dân và các lực lượng khác phối hợp tìm kiếm các nạn nhân dọc khu vực quanh cầu sông Hàn. 

Lực lượng tìm kiếm cũng sử dụng các tàu cơ động rà soát và giăng lưới đánh cá ở khu vực cửa biển giáp sông Hàn để chặn đón các nạn nhân mất tích.

Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Hải Châu cũng triển khai lực lượng đảm bảo ANTT, điều tiết giao thông các tuyến đường hai bên sông Hàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tàu du lịch Thảo Vân 2 là tàu cá hoán cải. Tàu có kiểm định nhưng chưa cấp phép chở khách du lịch vì chưa đảm bảo một số điều kiện. 

Sáng 5-6, UBND TP đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các phương tiện hoạt động trái phép, không đảm bảo an toàn trên sông Hàn.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đã có mặt tại Đà Nẵng để kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân và hỗ trợ các hành khách bị nạn.


Thân Lai
.
.
.