Phục hồi chức năng, dạy nghề cho hàng nghìn nạn nhân chất độc da cam

Thứ Tư, 13/07/2016, 17:13
Ngày 13-7, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” toàn quốc lần thứ III.


Đến dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại diện nhiều Ban, Bộ, Ngành và các hội, đoàn thể cùng khoảng 300 đại biểu.

Đại hội lần này là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Theo số liệu công bố, cả nước có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm và 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó nhiều địa phương có số lượng người nhiễm chất độc da cam khá cao...

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại đại hội.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phát triển liên tục, toàn diện, ổn định.

Các đại biểu tham dự đại hội.

Hội đã thành lập trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội để nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 24 trung tâm thuộc các tỉnh/thành hội nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng, dạy nghề cho hàng nghìn lượt nạn nhân…

Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Thị Mai đã trao quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 cho 9 tập thể và 1 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trương Thị Mai trao quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 cho 9 tập thể và 1 cá nhân.

Cảnh Thảo
.
.
.