Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Quảng Ninh

Thứ Hai, 01/02/2021, 08:42
Tối 31/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có mặt tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, để kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu trên địa bàn tỉnh.


Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất, với quyết tâm rất lớn, nhận được sự đồng lòng, góp sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. 

Đặc biệt, Quảng Ninh đang dồn toàn lực cho việc điều tra truy vết các trường hợp đến tận F4, nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly và dập dịch theo đúng phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, tỉnh cũng đang triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, trợ giúp tất cả người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Quảng Ninh.

Tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại Cổng tỉnh (xã Bình Dương), Phó Thủ tướng Chính phủ đã tận tình thăm hỏi điều kiện ăn ở, sinh hoạt, trực gác của các lực lượng quân đội, công an đang làm nhiệm vụ. Đồng chí động viên CBCS, các lực lượng tình nguyện đang ngày đêm đảm đương trọng trách nặng nề nơi tuyến đầu giữ gìn sức khoẻ, giữ vững ý chí, làm tròn nhiệm vụ với quyết tâm cao để góp phần đạt mục tiêu “10 ngày khống chế dịch” đã đặt ra.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đến thăm khu cách ly tập trung đặt tại Trường THCS Nguyễn Du (phường Đức Chính, TX Đông Triều); gửi lời cảm ơn chân thành tới người dân đang thực hiện cách ly theo quy định phòng, chống dịch và bày tỏ hy vọng bà con sẽ đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng lực lượng chức năng, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Thủ tướng động viên các lực lượng tình nguyện đang ngày đêm đảm đương trọng trách nặng nề nơi tuyến đầu chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trong cuộc chiến chống COVID-19 đầy khó khăn, thách thức, Quảng Ninh là tuyến đầu và những người đang trực tiếp ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại đây chính là tuyến đầu của tuyến đầu. Sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các lực lượng và đặc biệt là sự đồng thuận, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh của nhân dân chính là yếu tố quan trọng nhất để đất nước ta chiến thắng trong “trận chiến” này.

Phó Thủ tướng lưu ý thêm, Quảng Ninh cần tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang được triển khai, trong đó đặc biệt chú trọng việc thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch theo từng quy mô, cấp độ, nỗ lực để dịch không có cơ hội bùng phát.

V. Huy
.
.
.