Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Đồng Nai

Thứ Hai, 23/11/2020, 20:59
Chiều 23/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch tại tỉnh Đồng Nai...


Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch một số đơn vị, doanh nghiệp và bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng đã đánh giá rằng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng với các biện pháp chống dịch quyết liệt của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, chính quyền địa phương, về cơ bản các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn ổn đỉnh và duy trì hoạt động sản xuất. 

Phó Thử tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống dịch tại một đơn vị. 

Trong đó, việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giãn cách tại các dây chuyền sản xuất, nhà ăn, lắp đặt tấm chắn, được các đoanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Mặc dù tình hình dịch COVID 19 trong nước đang được kiểm soát tốt, nhưng trên thế giới tình hình lây lan dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. 

Với một tỉnh có dân số hơn 3 triệu người, trong đó có hơn 1 triệu lao động làm việc tại các khu công nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam  đề nghị tỉnh Đồng Nai đặc biệt chú trọng công tác phòng dịch, cần thường xuyên giám sát, kiểm tra, luôn duy trì trạng thái sẵn sàng để khi có ca nhiễm thì khoanh vùng, cách ly, dập dịch thật sớm. Trong những tình huống nếu có phát sinh dịch hay gặp khó khăn thì phải bình tĩnh, nhưng lúc thuận lợi thì không được chủ quan. 

Bên cạnh các bệnh viện phải sẵn sàng các phương án nếu phát sinh dịch bệnh, Đồng Nai cần chú trọng thêm đến  các phòng khám nhỏ lẻ, các trạm y tế cơ sở. 

Sau khi tất cả các bệnh viện tự đánh giá, cập nhật lên bản đồ chống dịch, bước tiếp theo ngành y tế phải hướng dẫn, yêu cầu tất cả các phòng khám, nhất là phòng khám tư nhân, trạm y tế thực hiện việc này. Cần kiểm soát tốt các nhà nghỉ, cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt phải kiểm soát tất cả cơ sở sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp được đánh giá, cập nhật lên bản đồ. 

Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp tại Đồng Nai cố gắng nỗ lực cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch, bảo đảm an toàn; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, có những bước phát triển tiếp theo một cách an toàn.


Ngọc Sơn
.
.
.