Làn sóng COVID-19 lần ba "gõ cửa'' Hàn Quốc

Chủ Nhật, 22/11/2020, 18:43
Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 22/11 tuyên bố, thủ đô Seoul và các khu vực lân cận sẽ phải đóng cửa các quán bar, club và hạn chế dịch vụ tại nhà hàng, nhằm ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ ba bùng phát.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 22/11 cho biết, đã có thêm 330 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận mức hơn 300 ca bệnh mới.

"Làn sóng COVID-19 lần thứ ba đang ngày càng bùng phát mạnh mẽ", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo phát biểu trong một cuộc họp báo. "Tình hình cực kỳ nghiêm trọng và đáng lưu tâm", ông nói.

Hàn Quốc sẽ phải áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để kiểm dịch. Ảnh: Reuters

Ông cho biết, một đợt bùng phát trên toàn quốc đã được "thổi bùng" bởi các cụm dịch trong khu vực đô thị đông dân cư Seoul, nơi sinh sống của khoảng một nửa dân cư Hàn Quốc.

Kể từ 24/11, các cửa hàng cà phê lớn ở khu vực Seoul sẽ được yêu cầu chỉ cung cấp dịch vụ mang đi và giao hàng tận nơi, trong khi các nhà hàng phải đóng cửa và dừng phục vụ ăn uống trực tiếp sau 9 giờ tối. 

Các lệnh hạn chế khác cũng được áp dụng tại các cơ sở tập gym, cùng các yêu cầu hạn chế tụ tập tôn giáo và tổ chức các sự kiện thể thao.

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tại một cuộc họp chính phủ cho biết, các quy định về điều chỉnh giãn cách từ xa có thể được áp dụng nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

"Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng khi phải đối mặt với một số lượng lớn ca bệnh trên toàn quốc", Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh.

Hôm 21/11, một quan chức KDCA cảnh báo Hàn Quốc có thể phải đối mặt với một đợt bùng phát COVID-19 mới thậm chí còn tồi tệ hơn hai đợt bùng phát trước đó, nếu không kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hàn Quốc đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động truy vết, xét nghiệm và kiểm dịch để dập tắt các đợt bùng phát COVID-19 trong bối cảnh không áp đặt các biện pháp phong tỏa. Song, số ca mắc COVID-19 ở nước này vẫn tiếp tục tăng, với tổng số 30.733 ca, trong đó có 505 ca tử vong.

An Nhiên
.
.
.