Hiến máu cứu người là trách nhiệm thiêng liêng

Chủ Nhật, 08/01/2017, 15:36
Sáng nay, 8-1, ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên Chủ nhật Đỏ 2017 do Báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGTQG) Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức, đã khai mạc tại Hà Nội. 


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình-Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã đến dự và tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày hội.

Đây là chương trình Chủ nhật Đỏ đầu tiên chính thức nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Hiến máu tình nguyện dịp Tết do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện hướng dẫn, chỉ đạo. 

Cùng với Hà Nội, chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất cả nước cũng đã khai mạc tại 25 địa phương trong cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu diễu hành hưởng ứng ngày hiến máu tình nguyện

 Đã có hàng ngàn thanh niên, sinh viên trong cả nước, đặc biệt là tuổi trẻ Công an, đã tham gia hiến máu tình nguyện trong ngày đầu tiên khai mạc. 

Cùng tham gia chương trình hiến máu luôn có các nghệ sĩ, người đẹp: NSƯT Xuân Bắc, Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Thanh Tú vv…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá, Chủ Nhật đỏ là sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao, có tầm vóc và sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu thặm hỏi những người hiến máu tình nguyện.

Rất đông đại biểu các ngành, trường học tham dự ngày hội hiến máu 

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, thời gian tới, nhu cầu về số lượng và chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, điều đó đòi hỏi các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn cần phải đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt an toàn truyền máu, đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định, góp phần chăm lo, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn…

"Với tinh thần tương thân tương ái, vì sức khỏe của cộng đồng, tôi kêu gọi các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người bệnh, đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với đồng bào: - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân và nhiều trường đại học tham gia hiến máu tình nguyện
Thanh Hằng
.
.
.