Người dân quê nhà bùi ngùi viếng Đại tướng Lê Đức Anh

Thứ Sáu, 03/05/2019, 10:04

Tại nhà thờ gia tộc của gia đình Đại tướng Lê Đức Anh ở thôn Bàn Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), ngay từ sáng sớm, nhiều người thân, họ tộc, hàng xóm, láng giềng đã đến thắp nhang, viếng Đại tướng Lê Đức Anh và bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của vị tướng tài ba, người con ưu tú của quê hương xứ Huế.



Là người đầu tiên thắp nén tâm nhang, bà Lê Thị Xoan (90 tuổi), em gái ruột Đại tướng Lê Đức Anh bùi ngùi nhớ lại: “Anh tôi là người hết mực yêu thương, chăm lo cho người thân. Trước ngày vào Nam hoạt động cách mạng, anh tôi đi dạy học, mỗi lần về nhà là cõng tôi lên vai và đi chơi khắp xóm. Mãi sau ngày giải phóng anh mới về thăm nhà, khi đó, tính cách anh vẫn không thay đổi, luôn ân cần, gần gũi với mọi người. Giờ này, anh tôi đã ra đi, để lại những tiếc thương vô hạn và là niềm tự hào cho gia đình, người thân”. 

Bà Lê Thị Xoan (góc phải), em gái ruột Đại tướng Lê Đức Anh xúc động khi có nhiều người dân ở quê hương Đại tướng Lê Đức Anh đến viếng Đại tướng.
Người thân, họ hàng ở thôn Bàn Môn, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế viếng Đại tướng Lê Đức Anh.

Ông Lê Văn Chương, người gọi Đại tướng Lê Đức Anh bằng bác còn cho biết: “Mỗi lần về thăm quê, Đại tướng luôn nhắc nhở con cháu cố gắng học tập, nỗ lực vươn lên để trở thành người có ích cho xã hội. Vì thế con cháu trong gia đình luôn lấy Đại tướng làm tấm gương sáng để nói theo học tập”.

Một người dân ở thôn Bàn Môn, xã Lộc An viếng Đại tướng Lê Đức Anh.
Đại diện các họ tộc ở Lộc An đến thắp nhang.

Thắp nén nhang viếng Đại tướng Lê Đức Anh, ông Trần Đình Hàng (85 tuổi, ở thôn Bàn Môn) không giấu được sự xúc động. Ông Hàng kể: “Từ ngày đất nước giải phóng đến nay, Đại tướng đã có nhiều lần ghé về thăm quê hương và bà con làng xóm. Còn nhớ vào năm 2012, khi Đại tướng Lê Đức Anh và gia đình về quê dự lễ khánh thành nhà văn hóa, thư viện của Đại tướng được xây dựng tại đây, tôi may mắn có dịp trò chuyện với Đại tướng. Và lúc nào cũng vậy, Đại tướng luôn gần gũi, dễ mến và người không quên thăm hỏi về tình hình cuộc sống, công việc làm ăm của bà con ở quê hương. Điều nay khiến tôi vô cùng xúc động và nhớ mãi…”.

Người dân thắp nén tâm nhang bày tỏ tiếc thương Đại tướng Lê Đức Anh.

Ông Nguyễn Bùi, Bí thư Đảng ủy xã Lộc An cho hay, sự ra đi của Đại tướng Lê Đức Anh khiến người dân địa phương, dòng tộc họ Lê ở Bàn Môn vô cùng thương tiếc. Người dân xứ Truồi luôn tự hào về Đại tướng - người cơn ưu tú xứ Huế, vị tướng tài ba, nhà lãnh đạo của Đảng, Nhà nước có công lao to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại tướng là tấm gương mãi sáng soi cho các lớp thế hệ.

Đại diện Hội đồng họ Lê tỉnh Thừa Thiên- Huế, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Phú Lộc và xã Lộc An vào viếng Đại tướng.

Tại hội trường trụ sở UBND, HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế (số 16 Lê Lợi, TP Huế), đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố gồm: Quảng Trị, Quảng Nam, TP Đà Nẵng… lần lượt vào viếng Đại tướng Lê Đức Anh.


Anh Khoa
.
.
.