Lãnh đạo các nước chia buồn nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh qua đời

Thứ Năm, 02/05/2019, 22:01

Nhận được tin nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh từ trần, Lãnh đạo các nước Nicaragoa, Mông Cổ, Campuchia đã gửi thư chia buồn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia quyến nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: dantri. 

* Ngày 2-5, Tổng thống Nicaragoa Daniel Ortega Saavedra, Phó Tổng thống Nicaragoa  Rosario Murillo; Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga đã đồng gửi thư chia buồn tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. 

* Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen đã gửi thư chia buồn tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Nội dung toàn văn bức thư như sau:

Kính gửi:Ngài Nguyễn Xuân PhúcThủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thưa Ngài,

Tôi vô cùng đau buồn được tin nguyên Chủ tịch nước, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Đức Anh đã từ trần ngày 22 - 4 - 2019.

Một nhà lãnh đạo đáng kính, người bạn tốt của Campuchia mất đi là sự tổn thất to lớn. Ngài Lê Đức Anh là một lãnh đạo anh hùng, đã cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Sự tận tụy của Ngài Lê Đức Anh đối với đất nước, cùng những đóng góp của Ngài cho sự nghiệp giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Khơ-me Đỏ sẽ mãi được ghi nhớ.

Trong giờ phút đau thương này, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Ngài Thủ tướng và qua Ngài, tới gia quyến Ngài Lê Đức Anh.

Xin gửi tới Ngài lời chào trân trọng nhất". 

* Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai đã gửi điện chia buồn tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, Tổng thư ký Đảng Tự do-Dân Chủ Nhật Bản Toshihiro Nikai cũng gửi điện chia buồn tới Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam.

Tiên An
.
.
.