Chủ tịch nước Trần Đại Quang hết lòng với công việc đến những phút cuối cùng

Thứ Bảy, 22/09/2018, 13:54
Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời và để lại trong tâm trí người dân cả nước về một người lãnh đạo tận tụy, hết lòng với công việc của đất nước đến những thời khắc cuối cùng của cuộc đời.


Dù sức khỏe không tốt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn không bỏ từng giây phút làm việc, xử lý những công việc quan trọng của nước dù cho đó là ngày cuối tuần mà hầu hết người dân đều được nghỉ ngơi bên gia đình. 

Phiên họp ngày chủ nhật 15-9 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Sáng chủ nhật 15-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn tổ chức họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương để xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với Tờ trình của Ban Nội chính Trung ương về nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo của Quân ủy Trung ương về việc điều chỉnh Đề án "Đổi mới tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp trong Quân đội”; Tờ trình của Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao về Đề án "Đổi mới, tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong quá trình giải quyết các vụ án dân sự, hành chính”; Báo cáo về một số vấn đề tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp tại một số địa phương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tiếp đó, ngày 17-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện mừng tới Tổng thống Cộng hòa Chile Sebastian Piñera Echenique nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 208 của Cộng hòa Chile (18/9/1810-18/9/2018).

Mặc dù đất nước với biết bao vấn đề xã hội khiến người lãnh đạo của đất nước phải trăn trở xử lý nhưng khi biết nước bạn chịu thiệt hại nặng nề của siêu bão Mangkhut. Ngày 18-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang lập tức gửi điện tới Tổng thống nước Cộng hòa Philippines Rodrigo Duterte để thăm hỏi, chia sẻ những mất mát về người và tài sản mà người dân đất nước Philippines vừa phải trải qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đón tiếp Tổng thống Rodrigo Duterte trong chuyến thăm cấp cao nước ngoài của Tổng thống Philippines hồi tháng 9-2016.

Cũng trong ngày 18-9 và ngày 19-9 sau đó,tại Trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham gia cuộc họp của Bộ Chính trị để cho ý kiến về các đề án chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 8 khóa XII gồm: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và một số vấn đề quan trọng khác.

Bộ Chính trị họp cho ý kiến về các đề án chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 8 khóa XII

Chiều cùng ngày 19-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Trung phát triển nhanh chóng và sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Trong đó, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thường xuyên tiếp xúc, trao đổi trong khuôn khổ quan hệ hai nước, đồng thời ký nhiều hiệp định cấp Chính phủ và các văn kiện hợp tác khác, đặt cơ sở pháp lý cho quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đồng chí Chu Cường, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao Trung Quốc 

Ngày 19-9 là một ngày bận rộn với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, dù sức khỏe không tốt nhưng với trách nhiệm của một người lãnh đạo đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn tận tụy, hết lòng với công việc.

Sau cuộc gặp gỡ với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc Chu Cường, cũng trong chiều 19-9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp trưởng đoàn các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI), nhân dịp các đoàn sang Việt Nam tham dự Đại hội Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Trưởng đoàn các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á nhân dịp tham dự Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14.

Ngày 20-9, chỉ không đầy một ngày trước khi thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời được thông báo, báo chí trong nước đồng loạt đăng tải bức thư được Chủ tịch nước gửi cho thiếu niên nhi đồng cả nước nhân dịp Tết Trung Thu.

Những dòng thư thân thương đầy xúc động của người lãnh đạo đất nước hướng về thế hệ tương lai, những mầm non của đất nước trong ngày Tết Trung thu truyền thống.

"Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý! Đón Tết Trung thu năm nay, bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước, các cháu người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam tình cảm thân thương nhất.

Bác rất vui khi các cháu luôn tu dưỡng, rèn luyện, yêu lao động, ham học hỏi, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhiều cháu đã vượt khó, vươn lên đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mỗi việc làm tốt của các cháu là niềm vui của nhà trường, gia đình và xã hội, làm cho Đêm hội Trăng rằm thêm vui tươi, bổ ích.

Các cháu yêu quý!

Đảng, Nhà nước, các thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo để các cháu được sống, học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh. Bác mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi hơn nữa, sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Bác gửi đến các cháu nhiều cái hôn!

Thân ái!"


B.Châu
.
.
.