Một số hình ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo thế giới

Thứ Sáu, 21/09/2018, 21:44
Trên cương vị Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Trần Đại Quang đã chủ trì nhiều lễ đón, cuộc gặp với nguyên thủ các nước tới thăm nước ta cũng như tới thăm nhiều nước trên thế giới, tham dự nhiều sự kiện quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Đồng chí Trần Đại Quang, sinh năm 1956, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi.

Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất lúc 10 giờ 5 phút ngày 21-9-2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Theo lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Trần Đại Quang với cương vị người đứng đầu nhà nước cũng như tại các vị trí trọng trách khác, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được nhân dân Việt Nam yêu mến, kính trọng, đồng thời là người có uy tín quốc tế cao, đóng góp rất nhiều trong sự nghiệp tăng cường an ninh quốc gia của đất nước và bảo vệ quyền lợi của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (giữa) sánh bước cùng lãnh đạo các nền kinh tế lớn như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sau phiên họp kín của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương ngày 11-11-2017 ở Đà Nẵng.
Chiều 11-5-2017, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh theo nghi thức trọng thể đón nguyên thủ quốc gia. Tại đây, chủ nhà Trung Quốc đã bắn 21 phát đại bác để chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, phu nhân và đoàn Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Nga năm 2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang giới thiệu các quan chức cấp cao của Việt Nam cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lễ đón chính thức dành cho nhà lãnh đạo Mỹ ở Hà Nội tháng 11-2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chào đón Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tại Phủ Chủ tịch.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhật hoàng Akihito duyệt đội danh dự tại lễ đón chính thức ở Phủ Chủ tịch.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp thân mật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tháng 3-2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trước cuộc hội đàm nhân chuyến thăm tới Ấn Độ hồi tháng 3.
Chủ tịch nước và phu nhân đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đến dự tiệc chiêu đãi ngày 10-11-2017 trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Myanmar Htin Kyaw duyệt đội danh dự tại Phủ Chủ tịch tháng 10-2016.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome trong chuyến thăm vào tháng 8-2018.

Thiện Minh (Tổng hợp)
.
.
.