Kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên Văn nghệ Quân đội

Thứ Năm, 12/01/2017, 16:20
Ngày 12-1-2017, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên, đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và trao Giải thưởng cuộc thi Thơ trên báo Văn nghệ Quân đội.

Đến dự có Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật TƯ; nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cùng đại diện nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội.

Với tôn chỉ, nhiệm vụ là đăng tải các sáng tác, nghiên cứu phê bình văn học, góp phần bồi dưỡng phẩm chất, tâm hồn người chiến sỹ nhằm xây dựng con người mới trong quân đội, đồng thời phát hiện, nâng đỡ những tài năng văn nghệ trẻ, ngay từ những số đầu, tạp chí Văn nghệ Quân đội đã nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp bạn đọc.

Với những thành tích đã đạt được, Văn nghệ Quân đội đã được Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng và Tổng cục chính trị trao tặng nhiều giấy khen, phần thưởng cao quý.

Nói về những điều đã làm được của VNQĐ trong 60 năm qua, Đại tá Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập tạp chí đã trân trọng nhắc đến những nhà văn đã làm nên thương hiệu của VNQĐ như: Nguyễn Khải, Hữu Mai, Từ Bích Hoàng, Hồ Phương, Huy Toàn, Mai Văn Hiến, Nguyên Ngọc, Nguyễn Trọng Oánh, Nguyễn Thi, Nguyễn Minh Châu, Thu Bồn, Xuân Sách, Xuân Thiều, Nam Hà, Nhị Ca, Hữu Thỉnh, Phạm Ngọc Cảnh, Nguyễn Đức Mậu, Anh Ngọc, Hồng Diệu, Chu Lai, Lê Lựu, Nguyễn Trí Huân, Khuất Quang Thụy, Trần Đăng Khoa…

PV
.
.
.