Kiên Giang hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

Thứ Bảy, 29/06/2019, 10:39
Sáng 29-6, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ Mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2019.

Tham gia buổi lễ có hơn 1.500 đại biểu ở các sở ban ngành; cán bộ, chiến sĩ đại diện các lực lượng vũ trang tỉnh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Thời gian qua, các ngành, các cấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống ma túy. Tuy nhiên, tội phạm ma tuý vẫn diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng chức năng trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 92 vụ, 118 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, tăng 18 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Số người nghiện ma tuý cũng tiếp tục gia tăng, với hơn 2.000 đối tượng, phần lớn đang quản lý tại cộng đồng.

Với thông điệp “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa của ma túy”, tại lễ Mít tinh, lãnh đạo Ban chỉ đạo 138 tỉnh Kiên Giang đã kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy “nói không với ma tuý” và tham gia đấu tranh, tố giác các hành vi phạm pháp luật về ma tuý.

Mỗi người, mỗi gia đình bằng tất cả tấm lòng và trách nhiệm của mình hãy trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy và chung tay quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người nghiện tại cộng đồng. Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã diễu hành với cờ, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền trên các trục đường chính của TP Rạch Giá.

Văn Vũ
.
.
.