Thứ trưởng Lê Quý Vương:

“Không muốn tham nhũng, không thể tham nhũng và không được tham nhũng”

Thứ Tư, 11/05/2016, 20:00
Ngày 11-5, tại huyện Ân Thi (Hưng Yên), Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 14, đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên khoá 16, nhiệm kỳ 2016-2021 có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri đơn vị bầu cử số 2 huyện Ân Thi.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ứng cử viên HĐND lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Thượng tướng Lê Quý Vương trong phần trình bày của mình đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội trước cử tri.

Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định, với cương vị là Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, việc tiếp xúc với các đồng chí lãnh đạo, cử tri trong cả nước cũng như của huyện Ân Thi là dịp rất quý để đồng chí được gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp trực tiếp của nhân dân; nắm bắt thêm thông tin, hiểu sâu hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ đang đảm nhận. 

Các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ân Thi.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khoá 14, đồng chí sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các công tác trọng tâm sau: Xác định rõ vai trò và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân không chỉ nơi ứng cử mà còn trong phạm vi cả nước. Tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp tích cực, có hiệu quả vào việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội. 

Đồng thời, cùng với tập thể Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an. Trong đó, trực tiếp là lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng môi trường an toàn, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn ứng cử viên và cử tri đã trao đổi thẳng thắn các vấn đề mà cử tri quan tâm. Cử tri huyện Ân Thi bày tỏ tin tưởng về trình độ, năng lực, chương trình hành động rất sát thực, cụ thể với từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 14 và HDND tỉnh Hưng Yên khoá 16.

Thay mặt các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và HĐND tỉnh Hưng Yên khoá 16, Thượng tướng Lê Quý Vương cảm ơn sự chú ý lắng nghe của các cử tri về các nội dung trong chương trình hành động của các ứng cử viên. Bên cạnh việc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các cử tri xoay quanh 8 vấn đề được đặt ra hiện nay như: Môi trường, phòng chống tham nhũng, xây dựng nông thôn mới, chính sách xã hội, hỗ trợ sản xuất công nghiệp, giao thông,…

Thượng tướng Lê Quý Vương tiếp xúc cử tri huyện Ân Thi.

Thượng tướng Lê Quý Vương đã trả lời và đưa ra một số cho những vấn đề trọng tâm. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh vấn đề phòng chống tham nhũng hiện nay đang là một trong 4 nguy cơ đối với đất nước ta. Đảng, Nhà nước đã đưa ra nhiều nghị quyết tăng cường về phòng chống tham nhũng với quy định nội dung rất cụ thể hoặc như Bộ luật hình sự sửa đổi vừa qua cũng được bổ sung rất cụ thể. 

Trong thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đã đem lại nhiều kết quả, các vụ án lớn như vụ của: Dương Chí Dũng, Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên), Huỳnh Thị Thuyền Như, Giang Kim Đạt… bị triệt phá và một số vụ án mà lực lượng Công an đang tiến hành điều tra, đấu tranh. Đồng thời, tổ chức lại hệ thống pháp luật để tới đây, mọi hoạt động theo hướng phải đảm bảo công khai, minh bạch. Tuy nhiên, công tác phòng ngừa vẫn được ưu tiên số một, quyết tâm để: “Không muốn tham nhũng, không thể tham nhũng và không được tham nhũng”...

Vũ Linh
.
.
.