Thứ trưởng Lê Quý Vương tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lữ, Hưng Yên

Thứ Hai, 09/05/2016, 17:19
Ngày 9-5, tại huyện Tiên Lữ (Hưng Yên), Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá 14, đại biểu HĐND tỉnh Hưng Yên khoá 16, nhiệm kỳ 2016-2021 có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri đơn vị bầu cử số 2 huyện Tiên Lữ.

Tại buổi tiếp xúc, 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 6 ứng cử viên HĐND lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri.

Thượng tướng Lê Quý Vương trong phần trình bày của mình đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội trước cử tri. Đồng chí cho biết rất vinh dự, phấn khởi được Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và được Hội đồng bầu cử quốc gia phân công về ứng cử tại đơn vị bầu cử tỉnh Hưng Yên.

Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định: “Với cương vị là Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, việc tiếp xúc với các đồng chí lãnh đạo, cử tri trong cả nước cũng như của huyện Tiên Lữ là dịp rất quý để đồng chí được gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của trực tiếp của nhân dân; nắm bắt thêm thông tin, hiểu sâu hơn tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ đang đảm nhận. Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XIV, đồng chí sẽ phấn đấu hoàn thành tốt những công việc của mình”.

Cử tri huyện Tiên Lữ bày tỏ tin tưởng về trình độ, năng lực, chương trình hành động rất sát thực, cụ thể với từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV và HDND tỉnh Hưng Yên khoá XVI.

Các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND tỉnh Hưng Yên khoá XVI.

Thay mặt các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương cảm ơn sự chú ý lắng nghe của các cử tri về các nội dung trong chương trình hành động của các ứng cử viên.

Bên cạnh việc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các cử tri xoay quanh 15 vấn đề được đặt ra hiện nay như: Môi trường, xây dựng nông thôn mới, chính sách xã hội, hỗ trợ sản xuất công nghiệp, đào tạo nhân lực, giao thông,…

Thượng tướng Lê Quý Vương đã trả lời và đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, phát triển kinh tế. Trong đó, đồng chí Thứ trưởng cho rằng, chúng ta cần nhìn lại một cách khách quan vấn đề về môi trường bởi hiện nay sự tác động của môi trường đến cuộc sống con người là rất lớn.

Thượng tướng Lê Quý Vương đề nghị chính quyền, Công an địa phương quan tâm hơn nữa đến vấn đề môi trường, việc đốt rác thải một cách thủ công, khai thác cát, sỏi, đặc biệt là khai thác trái phép tại các con sông gây nguy hại, ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên.

Về vấn đề liên quan đến Công an xã mà cử tri quan tâm, đồng chí cho biết hiện nay chúng ta đang thực hiện Pháp lệnh Công an xã và tiến tới đề nghị xây dựng Luật Công an xã; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ Công an xã có trình độ, năng lực tương đương trình độ trung cấp để đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra…

Vũ Linh
.
.