Ga Đồng Đăng một đêm không ngủ chờ Chủ tịch Kim Jong-un

Thứ Ba, 26/02/2019, 02:04
Nhà ga Đồng Đăng rực sáng đèn suốt đêm 25 sang ngày 26-2, trong khi công tác đảm bảo an ninh, trật tự xung quanh khu vực này vẫn được duy trì ở mức tối đa.


Nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, nơi Chủ tịch Kim Jong-un có thể dừng chân đầu tiên ở Việt Nam trên đoàn tàu bọc thép, đã có một đêm không ngủ. Sau 2h sáng 26-2, nhà ga Đồng Đăng vẫn rực sáng đèn, công tác đảm bảo an ninh, trật tự vẫn được duy trì ở mức tối đa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng quay lại kiểm tra công tác chuẩn bị ở ga Đồng Đăng lúc 9h20 tối 25-2. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, khoảng 22h, một số hoạt động chuẩn bị đón đoàn tàu của Chủ tịch Kim đã được hoàn thiện nốt. Các vạch kẻ đường được sơn lại toàn bộ, trong khi vị trí của cây cối, hoa trang trí được di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Bên ngoài nhà ga, hàng chục phóng viên trong và ngoài nước vẫn túc trực chờ đưa những dòng tin, hình ảnh nóng hổi nhất về nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng như công tác chuẩn bị của Việt Nam tới bạn đọc, người xem truyền hình khắp thế giới. 

Phóng viên săn tin đêm ở ga Đồng Đăng.

Nhiều người nói rằng họ sẽ thức thâu đêm để giữ vị trí tốt cho việc tác nghiệp khi đoàn tàu của Chủ tịch Kim tới.

Phóng viên nước ngoài hứng thú với quà tối của chính quyền Lạng Sơn. Ảnh: T. Phong

Chính quyền Lạng Sơn đã chuẩn bị sẵn 300 phần cơm và nước miễn phí cho các phóng viên đang túc trực để chờ đoàn tàu. Các phóng viên quốc tế tỏ ra rất hào hứng với sự chu đáo của chính quyền Lạng Sơn.

Lực lượng Công an phân luồng, hướng dẫn phương tiện tránh các tuyến đường cấm tối 25-2.

Trong khi đó, các khu vực kết nối nhà ga với Quốc lộ 1A cũng được đảm bảo an ninh tối đa. Các chốt Công an, Quân đội vẫn duy trì vị trí thâu đêm. Trên tuyến 1A, lực lượng Công an cũng xuất hiện dày đặc để làm nhiệm vụ.


Thiện Minh
.
.
.