An ninh được thắt chặt tại nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn

Thứ Hai, 25/02/2019, 16:06
Trong ngày hôm nay (25-2), lực lượng Công an và Quân đội tiếp tục được tăng cường để đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Từ sáng 25-2, lực lượng an ninh tại ga Đồng Đăng(Lạng Sơn) tiếp tục được bổ sung. Chó nghiệp vụ đã xuất hiện làm nhiệm vụ trên đường Bắc Sơn, chạy qua ga.

Mỗi nhóm canh gác thường có 5 chiến sĩ, bao gồm bộ đội có vũ trang, công an, dân quân tự vệ và chó nghiệp vụ. Nhà ga Đồng Đăng sẽ tạm dừng hoạt động đón, trả khách từ ngày 24-2 đến ngày 2-3.

Lực lượng Công an, Quân đội tiếp tục kiểm tra, lắp đặt thiết bị an ninh bên trong nhà ga Đồng Đăng.

Lực lượng Công an cũng bố trí một khu vực riêng cho báo giới. Một hàng rào đã được thiết lập cách cổng chính ga khoảng 50 m. Tại đây, rất đông phóng viên nước ngoài luôn trong trạng thái sẵn sàng tác nghiệp. Theo ghi nhận của CAND Online, các phóng viên quốc tế đa số tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Khu vực dành riêng cho báo chí cách ga Đồng Đăng khoảng 50m. 
Quang cảnh gọn gàng, sạch sẽ bên ngoài nhà ga Đồng Đăng chiều 25-2.  Nhà ga Đồng Đăng sẽ tạm dừng hoạt động đón, trả khách từ ngày 24-2 đến ngày 2-3.
Công tác chỉnh trang tiếp tục được triển khai gấp rút trước đó vài ngày. Trước cửa nhà ga hiện có bố trí trải thảm đỏ cũng như được trồng thêm nhiều loại cây, hoa cảnh.
Lực lượng Công an triển khai máy soi bên trong nhà ga Đồng Đăng.
Ở phía ngoài nhà ga, từ lối rẽ trên đường 1A, lực lượng Công an được bố trí dày đặc. Theo quan sát của PV CAND Online, mỗi 30m lại có một nhóm các chiến sĩ Công an cắm chốt đảm bảo trật tự.
Lực lượng Công an phân luồng, chặn một số loại xe không có nhiệm vụ tiến vào khu vực nhà ga Đồng Đăng. Toàn khu vực này, mỗi nhóm canh gác thường có 5 chiến sĩ, bao gồm bộ đội có vũ trang, công an, dân quân tự vệ và chó nghiệp vụ.
Lực lượng Quân đội cùng chó nghiệp vụ xuất hiện trước cửa ga Đồng Đăng. Ảnh: DT
Trong khi đó, các nhóm báo chí vẫn tiếp tục đổ về khu vực nhà ga. Ước tính có hàng chục phóng viên trong và ngoài nước túc trực tại khu vực này. Theo ghi nhận của CAND Online, các phóng viên quốc tế đa số tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nằm cách biên giới Trung Quốc 4 km, ga Đồng Đăng kết nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Trung Quốc. Đồng Đăng kết nối với Hà Nội bằng tuyến đường sắt dài 167 km, là tuyến duy nhất ở Việt Nam có khổ lồng ray rộng 1.000 mm và 1.435 mm.
Cánh phóng viên cho biết họ hi vọng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ dừng chân ở ga Đồng Đăng. Ông Kim đang di chuyển bằng tàu hoả từ Triều Tiên đến Việt Nam. Ông vượt qua biên giới với Trung Quốc từ tối 23-2.
Các công nhân tiếp tục chỉnh trang đường nối khu vực ga Đồng Đăng với Quốc lộ 1A.

Thiện Minh
.
.
.