Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Việc bàn giao không chỉ trong một ngày, một tuần

Thứ Ba, 02/02/2021, 18:34
"Bộ cũng làm tiếp các thủ tục nghiệm thu cuối cùng, điều này cần thời gian. Việc bàn giao không thể diễn ra trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài đến cuối tháng 3/2021", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết tại họp báo chiều 2/2.

Chiều 2/2, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ ngày 12/12 đến ngày 31/12/2020, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được chạy liên động để đánh giá an toàn trên toàn hệ thống. Từ đó đến nay, Bộ GTVT đã nhận được báo cáo tư vấn đánh giá toàn hệ thống, trong đó có nhiều khuyến cáo về an toàn hệ thống của các thiết bị nhà thầu cung cấp phải làm rõ thêm. Bổ sung thêm các giải pháp để đảm bảo an toàn, siết chặt cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống...

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

“Thông thường đánh giá không vấn đề gì nhưng khi có tình huống xảy ra phải có đào tạo với các nhân viên của Metro Hà Nội. Song song với đó chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nội dung như nghiệm thu cơ sở của các hợp phần, trong đó có 11 hợp phần cơ bản đã nghiệm thu cơ sở. Thứ hai là phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm tài sản, sau này quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn thời gian”, ông thông tin.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, đơn vị đã và đang phối hợp với Hà Nội trong việc huấn luyện thêm cán bộ, công nhân viên hoạt động theo khuyến cáo chung của cơ quan đánh giá. Bộ cũng làm tiếp các thủ tục nghiệm thu cuối cùng, điều này cần thời gian. Việc bàn giao không thể diễn ra trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài đến cuối tháng 3/2021.

Bảo Quân
.
.
.