Đồng chí Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên người dân bản Sa Ná bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Năm, 08/08/2019, 20:47
Ngày 8-8, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dân vùng bị ảnh hưởng lũ lụt và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi các gia đình có người tử vong, mất tích, bị mất nhà, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã chia sẻ với những mất mát và động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống; đồng thời cho biết, cơ quan chức năng sẽ có phương án tái định cư để bà con được đến nơi ở mới an toàn, thuận lợi cho sản xuất và đi lại.

Cũng tại bản Sa Ná, đồng chí Phạm Minh Chính đã gặp gỡ, biểu dương cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 414 Công binh (Quân khu 4) đã nỗ lực trong việc bắc cầu phao thông đường để bản Sa Ná không bị cô lập, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân từ thiện vận chuyển nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ đồng bào Sa Ná.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ngay tại bản Sa Ná, đồng chí Phạm Minh Chính biểu dương lãnh đạo tỉnh, các lực lượng vũ trang, cơ quan hữu quan đã có những nỗ lực trong công tác hỗ trợ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị vũ trang khẩn trương tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, tìm các giải pháp ổn định cuộc sống cho nhân dân. Địa phương cần nhanh chóng xây dựng, sửa sang lại để học sinh kịp đón khai giảng năm học mới; làm tốt công tác tiếp nhận, phân bổ quà hỗ trợ của các tổ chức cá nhân từ thiện...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng báo cáo thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, toàn tỉnh có 8 người chết (huyện Mường Lát 3 người, huyện Quan Sơn 5 người); 8 người mất tích (huyện Quan Sơn); 5 người bị thương; gần 1.300 ngôi nhà bị ngập trong nước, 402 ngôi nhà bị đổ sập, bị cuốn trôi và hư hỏng nặng…

Duy Hưng-Nguyễn Nam
.
.
.