Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm, tặng quà nhân dân vùng lũ

Chủ Nhật, 09/09/2018, 08:12
Trước những thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ trong các ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9 xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sáng 8-9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương vào thăm, kiểm tra tình hình, tặng quà nhân dân vùng lũ và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác khắc phục thiệt hại do đợt lũ gây ra.


Cùng đi có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và đại diện các ban, ngành trong tỉnh.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm một trường học trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Đến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra ở thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã chia sẻ mất mát, khó khăn với các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do đợt lũ, đồng thời động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất để ổn định sản xuất. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà nhân dân huyện Cẩm Thủy nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Đồng chí mong muốn cấp ủy chính quyền và nhân dân sớm khắc phục, ổn định sản xuất vươn lên trong cuộc sống.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Bí Thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các thành viên trong đoàn công tác đã trao quà đại diện cho 20 gia đình ở xã Cẩm Phong và 20 gia đình ở xã Cẩm Sơn bị thiệt hại về người và nhà cửa.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Trung ương tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại từ kinh phí ủng hộ của cán bộ công chức, với mức ủng hộ ít nhất một ngày lương; ngân hàng cổ phần công thương Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng để sửa chữa đầu tư trang thiết bị hư hỏng ở trường tiểu học Cẩm Phong; Nhà hảo tâm đi theo đoàn hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy; tỉnh Thanh Hoá cũng hỗ trợ nhân dân huyện Cẩm Thủy 3 tỉ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Minh Chính tiếp tục đến thăm, làm việc tại 2 huyện Quan Hoá và Mường Lát.

Đình Hợp
.
.
.