Sẻ chia khó khăn với các gia đình thiệt hại do bão lũ

Thứ Ba, 06/08/2019, 18:00
Nhằm giúp một số các gia đình có người thân bị thương vong do bão lũ và tai nạn lao động, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống, những ngày qua Tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các gia đình...


Trong hai ngày 14 và 15-7, tại địa bàn huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra trận mưa lớn gây ngập úng, sạt lở nhiều nơi, trong đó tại xóm Bản Mới, xã Khâm Thành có anh Hoàng Văn Hiếu đã bị tử vong do đất đá vùi lấp trên đường đi làm.

Được biết gia đình Hiếu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố mất sớm, mẹ sức khỏe không ổn định, em gái mới đang học lớp 8, Hiếu là trụ cột chính trong gia đình.

Cụm thi đua số 2 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng ra quân Chiến dịch Hành quân xanh năm 2019.

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình em Hiếu, tuổi trẻ Cụm thi đua số 2 trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình. 

Được ủy quyền của Cụm thi đua số 4 Đoàn thanh niên Bộ Công an, Đoàn công tác đã trao cho gia đình Hiếu số tiền 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn còn tặng em gái của Hiếu 20 tập vở, 1 cặp xách và 1 bộ sách giáo khoa để giúp đỡ em phần nào khi năm học mới sắp đến.

Đoàn công tác tới thăm và tặng quà gia đình tại xóm Phia Siểm, xã Ngọc Côn.
Đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên gia đình em Hiếu tại xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh.

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn còn tổ chức đến xóm Phia Siểm, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh để thăm hỏi, trao quà cho 1 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn, mới có người thân bị tử vong do tai nạn lao động, trong đó người vợ không có công ăn việc làm ổn định và hai con còn nhỏ. Tại đây, Đoàn đã trao 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng, 40 tập vở và 2 cặp sách cho gia đình.

Đây là hoạt động khởi đầu cho chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2019 của Cụm thi đua số 2, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, quan tâm, hỗ trợ các gia đình khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, góp phần động viên bà con nhân dân ổn định cuộc sống.


H.N
.
.
.