Hội Chữ thập đỏ cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thứ Hai, 05/08/2019, 19:51
Ngày 5-8, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do ông Nguyễn Hải Anh - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội làm trưởng đoàn đi khảo sát và cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 ở tỉnh Thanh Hóa.


Trước những thiệt hại nặng nề về người và của do cơn bão số 3 gây ra, bước đầu, đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ tiền và hàng với tổng trị giá 200 triệu đồng để giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn. 

Cụ thể, đoàn sẽ hỗ trợ gia đình có người chết 3 triệu đồng/người, hỗ trợ gia đình có người bị thương 3 triệu đồng/người, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại về nhà ở 87 triệu đồng, hỗ trợ 29 hộ bị sập nhà hoàn toàn, mỗi hộ 3 triệu đồng, hỗ trợ 100 thùng hàng gia đình trị giá 63.596.900 đồng.

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 31-7 đến ngày 4-8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to, rất to. 

Tại các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Thường Xuân, Quảng Xương, Cẩm Thủy, Bá Thước, mưa lớn đã làm cho một số khu vực bị sạt lở đất, lũ, lụt, gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, trong đó thiệt hại nặng nhất ở 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát. 

Đoàn công tác TƯ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam thăm hỏi gia đình có người chết và nhà bị sập, trôi hoàn toàn tại bản Sa Ná, xã Na Mèo huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.

Cụ thể, thiệt hại ban đầu về người do thiên tai gây ra (tính đến 11h ngày 4/8/2019) là 1 người chết (ở huyện Mường Lát), 13 người mất tích (12 người ở huyện Quan Sơn và 1 người ở huyện Mường Lát ). 

Đặc biệt, ở huyện Quan Sơn, mưa lũ đã khiến 17 bản ở huyện Quan Sơn bị cô lập, chia cắt, 8 hộ phải di dời khẩn cấp,140 hộ phải sơ tán. Hàng chục ngôi nhà kiên cố bị thiệt hại hoàn toàn, 176 nhà bán kiên cố bị thiệt hại một phần (trong đó huyện Quan Hóa có 159 nhà, Quan Sơn có 17 nhà).  Ngoài ra, còn nhiều thiệt hại về trường học, nhà văn hóa thôn/bản, giao thông, thủy sản...

Anh Minh
.
.
.