Diễn đàn Kết nối không gian du lịch “ Bốn quốc gia- Một điểm đến”

Thứ Hai, 25/07/2016, 15:52

 

 

Chiều 25-7 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức họp báo về Diễn đàn Kết nối không gian du lịch “ Bốn quốc gia- Một điểm đến” và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực Ngân hàng giữa các nước Campuchia, Lào, Myanma, Việt Nam (4 quốc gia CLMV) tại Myanma.

Quang cảnh họp báo

Diễn đàn "Kết nối không gian du tịch “Bốn quốc gia - Một điểm đến” và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng” được tổ chức nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch và ngân hàng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước trong khu vực CLMV. Dự kiến Diễn đàn sẽ được tổ chức thành sự kiện hợp tác phát triển du lịch, liên kết ngân hàng thường niên 2 năm 1 lần.

Diễn đàn gồm nhiều sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 30-7-2016 đến ngày 1-8-2016, có nội dung, hình thức đa dạng, được tổ chức chuyên nghiệp và mang ý nghĩa ngày hội du lịch, văn hóa, ẩm thực của 4 quốc gia CLMV.

Đây là sự kiện kinh tế, văn hóa cấp khu vực, gồm 17 sự kiện gồm 1 diễn đàn chính và 16 sự kiện bên lề. Dự kiến, thu hút từ 500 – 600 đại biểu, có sự than gia của lãnh đạo Chính phủ, cộng đồng DN, ngành ngân hàng các nước CLMV.

Mục tiêu của Diễn đàn là trao đổi định hướng hợp tác kinh tế - thương mại, phát triển ngành du lịch giữa 4 quốc gia; Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN được hình thành; phiên họp SOM và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ngày 30-7-2016 với hai nội dung chính về liên kết phát triển sản phẩm và xúc tiến chung; giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người và các danh lam thắng cảnh của 4 quốc gia CLMV; kết nối, ký kết các Thỏa thoả hợp tác giữa các bộ, ngành, DN; các hoạt động bên lề như giao lưu nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh về vẻ đẹp văn hóa và con người, giới thiệu văn hóa ẩm thực của bốn quốc gia.

Đây là sự kiện kinh tế, văn hóa cấp khu vực, gồm 17 sự kiện gồm 1 diễn đàn chính và 16 sự kiện bên lề. Dự kiến, thu hút từ 500 – 600 đại biểu, có sự than gia của lãnh đạo Chính phủ, cộng đồng DN, ngành ngân hàng các nước CLMV. Trong đó, mỗi quốc gia dự kiến có hơn 30 DN tham gia. Diễn đàn tổ chức từ ngày 30/7 đến 1/8 tại Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai, Yangon, Myanmar.

Được biết, vào dịp này BIDV khai trương chi nhánh đầu tiên tại Myanma và đây là chi nhánh thứ 7 của BIDV tại nước ngoài.

Trân Trân
.
.
.