Quảng Nam - một điểm đến, hai di sản thế giới

Thứ Tư, 12/10/2005, 08:29

Đầu năm 2006 một sự kiện du lịch lớn mang tầm quốc gia sẽ được tổ chức tại Quảng Nam với chủ đề "Di sản văn hóa, lễ hội dân gian, làng nghề truyền thống và du lịch sinh thái". Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2006 sẽ diễn ra xuyên suốt trong năm với các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đa dạng.

Sự kiện du lịch này được tổ chức nhằm mục đích tăng cường tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, trong năm 2006, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia đại diện cho 21 nền kinh tế thành viên, sự kiện Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2006 sẽ là cơ hội lớn để quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, sản phẩm du lịch đa dạng và độc đáo của Việt Nam cũng như hình ảnh vùng đất Quảng Nam năng động đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế.

Chương trình dự kiến gồm lễ công bố Năm du lịch quốc gia được tổ chức đồng thời tại ba địa điểm vào tháng 2/2006 là đô thị cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn, khu kinh tế mở Chu Lai; ngoài ra còn có 6 chuyên đề được tổ chức như  "Du lịch sông nước và làng nghề truyền thống", "Hội An - cảm xúc mùa hè", "Du lịch khám phá văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh", "Chu Lai - hành trình vùng đất mở"..

H.Chi
.
.
.