Chủ tịch thành phố viết “tâm thư” kêu gọi cùng chung tay khắc phục hậu quả mưa bão

Thứ Bảy, 04/11/2017, 21:32
Chiều ngày 4-11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có “tâm thư” kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và toàn thể người dân thành phố cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng mưa bão gây ra.

Thư của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, mặc dù cơn bão số 12 (Damrey) không đổ bộ vào Đà Nẵng, nhưng do ảnh hưởng hoàn lưu bão, Đà Nẵng cũng phải gánh chịu nhiều thiệt hại. Đặc biệt, chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC 2017 ngay tại TP. Đà Nẵng. Nhưng hiện nhiều tuyến đường, vỉa hè bị hư hỏng do cây ngã đổ bật gốc, hàng trăm pano, aphic, đèn hoa trang trí bị hư hại ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quang đô thị. Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng lại vinh dự được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao (TLCC) APEC 2017. Đây là niềm tự hào to lớn đối với người dân và chính quyền thành phố. 

Ý thức được vinh dự và tránh nhiệm đó, trong hơn 2 năm qua, cán bộ, chiến sỹ và người dân thành phố Đà Nẵng đã làm việc, cống hiến không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Chính vì vậy, thay mặt cho Chính quyền TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân TP. Đà Nẵng đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 6 đến 11-11-2017.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp đi "thị sát" dọc các tuyến đường biển Đà Nẵng kiểm tra, đôn đốc hoàn thiện mỹ quan đô thị để chào đón Tuần lễ cấp cao APEC. 

Những cổng chào, pano, cây xanh ngã đổ đã nhanh chóng được người dân và các lực lượng chức năng chung tay dựng lên, dọn dẹp, sớm sửa chữa để kịp chào đón APEC 2017. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Đà Nẵng, từ chiều ngày 4-11, các lực lượng chức năng của thành phố đã khẩn cấp tập trung lực lượng làm công tác khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bão số 12 gây ra. 

Tại quận Sơn Trà, chính quyền quận này đã chỉ đạo các lực lượng bắt tay vào việc khắc phục, thu gom, chỉnh trang lại các thiệt hại do bão gây ra. Ngay trong chiều, dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, nhiều biển quảng cáo bị gió quật đã được người dân cùng lực lượng chức năng quận thu dọn. Nhiều trụ đèn, cây xay đổ gãy dọc các tuyến phố đã bắt đầu được dựng lạ. Dọc bãi biển, nhiều hàng quán, chòi nghỉ mát xiêu vẹo đã được người dân và lực lượng chức năng dựng lại hoặc thay thế. Đặc biệt, do triều cường, nước biển dâng cao, rác dọc bãi biển rất nhiều nên việc thu dọn tương đối khó khăn… Tuy mưa còn rất lớn, nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao, nhưng người dân và chính quyền TP. Đà Nẵng đã quyết tâm “trả lại cho Đà Nẵng một hình ảnh sạch đẹp và mạnh mẽ” sau bão. 

Đà Nẵng sẵng sàng chào đón APEC 2017 với sự xuất hiện của hơn 10.000 đại biểu là lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, các doanh nghiệp, doanh nghiệp, báo chí quốc tế…

Hoài Thu
.
.
.