Cử cán bộ khác thay thế Cục phó Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra tại Long An

Thứ Hai, 02/10/2017, 10:20
Ngày 2-10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên – Môi trường) đã phát thông cáo báo chí nêu rõ, sau vụ mất trộm 385 triệu tại khách sạn của ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, kế hoạch thanh tra tại Long An vẫn sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, Tổng cục sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang đảm nhiệm vị trí trưởng đoàn thanh tra.

Theo Tổng cục Môi trường, ngay sau khi xảy ra sự việc, Tổng cục đã cho tạm dừng kế hoạch thanh tra tại Long An, đồng thời triệu hồi ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo giải trình. Bên cạnh đó, Tổng cục cũng cử Tổ giám sát vào Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan điều tra, làm rõ. Thông cáo nêu rõ: “Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định, số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, tổ giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này”.

Tổng cục Môi trường cũng khẳng định, việc thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ (trong đó có Long An) nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra. Chính vì vậy, kế hoạch thanh tra sẽ vấn tiếp tục được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm trưởng đoàn thanh tra.

Trước đó, ông Quang đã được ưu ái bổ nhiệm vị trí Phó Cục trưởng trong khi chưa đủ tiêu chuẩn (thiếu chứng chỉ trung cấp lí luận chính trị và chưa phải là chuyên viên chính). Về điều này, Tổng cục Môi trường chưa đưa ra bình luận gì. 

K. Vy
.
.
.