Công an điều tra vụ Phó Cục trưởng bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở khách sạn

Thứ Năm, 28/09/2017, 18:59
Công an tỉnh Long An xác nhận đã nhận được báo cáo của Công an TP Tân An về việc ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) bị mất trộm gần 400 triệu tại khách sạn.

Ngày 28-9, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Long An xác nhận đã nhận được báo cáo của Công an TP Tân An về việc ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) bị mất trộm 385 triệu đồng tại khách sạn T.V.2, phường 2, TP Tân An (Long An).

Như Báo CAND đã thông tin ban đầu, ngày 20-9, ông Quang cùng đoàn công tác đến làm việc ở các tỉnh phía Nam để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp. Đoàn đi có 3 người, trong đó có ông Quang cùng hai người khác. Đoàn công tác này thuê 3 phòng nghỉ ở khách sạn T.V.2. Đến sáng 26-9, khách sạn nhận được thông tin báo ông Quang bị mất laptop và 385 triệu đồng.

Làm việc với Công an, ông Quang cho biết, tối 25-9, sau khi giải quyết công việc xong, ông về phòng tắt đèn đi ngủ. Đến khoảng 6h ngày hôm sau thức dậy, ông phát hiện chiếc cặp trong đó chứa nhiều giấy tờ, tài liệu, laptop và 385 triệu đồng đã bị mất trộm nên ông đã báo cho khách sạn, đồng thời liên hệ Công an địa phương để điều tra sự việc. 

Ông Quang cho biết số tiền bị mất trộm là tiền cá nhân ông mang theo, định xong việc ở Long An sẽ về TP Hồ Chí Minh giải quyết. Ông Quang khẳng định trước khi xảy ra vụ mất trộm, ông không tiếp ai trong phòng.

“Mọi thông tin mà chúng tôi nắm được chỉ mới là báo cáo ban đầu. Hiện, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đang phối hợp cùng Công an TP Tân An để lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ. Những vấn đề liên quan đến việc phong bì, giấy biên nhận tiền mới là thông tin đồn đoán, chưa có báo cáo cụ thể”, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng cho biết.

Khách sạn nơi ông Quang bị mất trộm. Ảnh BTQ 

Liên quan đến chuyến công tác của ông Quang tại Long An, theo Quyết định số 999/QĐ-TCMT ngày 7-9 do ông Quang (thay mặt Tổng Cục Môi trường ký), thông báo đến tỉnh Long An kế hoạch thanh tra trên địa bàn địa phương này, thể hiện: 8 giờ sáng 20-9, Đoàn thanh tra do ông Quang làm trưởng đoàn công bố quyết định thanh tra được tiến hành tại trụ sở Sở TN&MT Long An. Thời hạn thanh tra của Đoàn là 45 ngày làm việc. Đoàn thanh tra sẽ lần lượt thanh tra với 30 doanh nghiệp tập trung tại các huyện như: Đức Hòa, huyện Bến Lức và Cần Giuộc.

Theo kế hoạch được gửi đến ngành chức năng tỉnh Long An, mỗi ngày, đoàn thanh tra do ông Quang làm trưởng đoàn sẽ làm việc với 2 doanh nghiệp. Cụ thể, ngày 21-9, làm việc tại Công ty CP Công nghệ Môi trường Trái Đất Xanh và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nguyệt Minh 2. 

Ngày 22-9, đoàn thanh tra Công ty Thương mại Sản xuất – Dịch vụ Dũng Tâm và Công ty TNHH Đỉnh Hằng. Ngày 25-9, thanh tra tại Công ty CP BMC Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Tân Kiên. Ngày 26-9, thanh tra tại Công ty Châu Á Thái Bình Dương và Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Thôn Trang. 

Ngày 27-9, thanh tra tại Công ty CP Delta Group và Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Hòa Bình. Ngày 28-9, đoàn thanh tra Công ty TNHH Hải Sơn và Công ty TNHH Dệt nhuộm Tân Đức Khánh. 

Một số DN khác cũng sẽ được đoàn của ông Quang thanh tra trong thời gian tới, gồm: Công ty TNHH Dệt nhuộm Sơn Tiến, Công ty CP Phát triển hạ tầng Việt Sơn, Công ty CP Đầu tư Anh Hồng, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ xử lý chất thải nguy hại Tùng Nguyên HS…

Ngày 28-9, một lãnh đạo Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng Cục Môi trường, cho biết đây là thanh tra định kỳ hàng năm để đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật chứ không phải đột xuất. 

"Việc thanh tra định kỳ này được làm theo kế hoạch đã được phê duyệt từ tháng 11-2016 với Quyết định số 2704 của Bộ TN-MT. Tên doanh nghiệp được công bố công khai trong quyết định đó song mỗi tỉnh, danh sách phê duyệt có thể được điều chỉnh vì có doanh nghiệp đã "chết", có doanh nghiệp bé quá. Như vậy, nội dung cụ thể kiểm tra doanh nghiệp nào, tình hình ra sao thì trưởng đoàn sẽ chịu trách nhiệm báo cáo sau khi kết thúc đợt thanh tra", vị lãnh đạo này thông tin.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.

B.H - CTV
.
.
.