Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu thăm cấp nhà nước Bangladesh

Chủ Nhật, 04/03/2018, 22:53
Chiều 4-3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Dhaka, bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp nhà nước Cộng hoà nhân dân Bangladesh theo lời mời của Tổng thống Bangladesh Md. Abdul Hamid. 



Lễ đón chính thức Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại sân bay với 21 loạt đại bác chào mừng, nghi thức cao nhất của Bangladesh dành cho Người đứng đầu Nhà nước. Tổng thống Bangladesh ngài Md. Abdul Hamid và phu nhân cùng một số quan chức cao cấp Bangladesh tham dự lễ đón. 

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Bộ trưởng bộ Ngoại giao Bangladesh, Abul Hassan Mahmood Ali đến chào Chủ tịch. Bộ trưởng Ngoại giao nhắc lại những tình cảm mến yêu mà nhân dân Bangladesh luôn dành cho nhân dân Việt Nam và tin tưởng rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ mở ra một bước tiến mới cho quan hệ hai nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chào các quan chức Bangladesh tại sân bay.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Bangladesh dành cho Đoàn đại biểu Việt Nam và chúc mừng những thành tựu mà Nhà nước và nhân dân Bangladesh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Chủ tịch nước đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước đôn đốc các bộ, ngành phối hợp thực hiện hiệu quả các thỏa thuận cấp cao và thúc đẩy triển khai các hoạt động thực chất kỷ niệm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018), đặc biệt là giao lưu nhân dân, kết nối doanh nghiệp để làm sâu sắc thêm quan hệ hai nước.

Chiều tối cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Banghladesh. 

Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán trong việc triển khai đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta cũng như trong công tác bảo hộ công dân. 

Tổng thống Md. Abdul Hamid chào các đại biểu Đoàn Việt Nam tại sân bay

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã thông báo một số nét chính về tình hình an ninh, chính trị, kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian gần đây; những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm 2017, trong đó có việc đảm nhiệm xuất sắc vai trò Chủ nhà APEC, được cộng đồng quốc tế, trong đó có Bangladesh, đánh giá cao.

Chủ tịch nước cũng căn dặn cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống tại Bangladesh cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, phấn đấu hết mình trong công tác, học tập, có nhiều hành động thiết thực hướng về quê hương đất nước, đóng góp tích cực cho sở tại, góp phần củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh.

Phạm Miên (Từ Thủ đô Dhaka, Bangladesh)
.
.
.