Cần Thơ kêu gọi đầu tư với nguồn vốn gần 5,5 tỉ USD

Thứ Tư, 01/08/2018, 09:43
Ngày 1-8, UBND TP Cần Thơ, tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề: “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, dự kiến diễn ra vào ngày 10-8 tới đây. 

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành thành phố.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Võ Thành Thống, trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. 

Hội nghị nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội (KT-XH), tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của thành phố, để kêu gọi các nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. 

Tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố; cung cấp giới thiệu cho nhà đầu tư thông tin về danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của TP Cần Thơ. 

Toàn cảnh buổi họp báo. 

Theo ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tại Hội nghị này, thành phố sẽ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và các dự án kêu gọi đầu tư; tham vấn kinh nghiệm phát triển thành phố theo hướng phát triển trung tâm dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ.

Một góc TP Cần Thơ. 

“Danh mục 54 dự án mời gọi đầu tư sẽ được công bố tại Hội nghị có tổng diện tích 4.780ha, với nguồn vốn gần 124.000 tỷ đồng (tương đương 5,5 tỷ USD). Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực, như: cơ sở hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao; khu nông nghiệp, cụm công nghiệp; công nghệ thông tin; logistics và năng lượng; cơ sở hạ tầng du lịch; bất động sản; hạ tầng giao thông; văn hóa, thể thao và y tế…” – ông Võ Thành Thống, cho biết.

Cầu đi bộ - một điểm du lịch thú vị của TP Cần Thơ. 

Theo Ban tổ chức, Hội nghị thu hút khoảng 600 đại biểu từ các Bộ, ngành Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty; các tổ chức quốc tế và trên 500 doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Văn Đức
.
.
.