Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang

Thứ Năm, 28/09/2017, 09:59
Sáng 28-9, tại TP Vị Thanh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hậu Giang - Tiềm năng đầu tư và phát triển”. Tham dự còn có ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang  - ông Lữ Văn Hùng cho biết, mục tiêu và kỳ vọng đối với hội nghị là phải đạt được hiệu quả cao nhất, nghĩa là phải tìm kiếm, mời gọi được nhà đầu tư thích hợp đầu tư vào những dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư. 

Bên cạnh đó, phải tạo dấu ấn cho các doanh nghiệp biết đến nhiều hơn về Hậu Giang, một tỉnh có tới 87% diện tích là đất sản xuất nông nghiệp và 70% dân số trong độ tuổi lao động.

Thông qua hội nghị này tỉnh Hậu Giang sẽ thông tin chi tiết về những lợi thế cũng như chính sách ưu đãi của tỉnh cho doanh nghiệp. Cụ thể là thông tin về danh mục dự án kêu gọi đầu tư; các sản phẩm chủ lực, đạt tiêu chuẩn, nguồn nguyên liệu nông sản dồi dào như lúa, khóm, mía, cây ăn trái có múi...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tham quan một số gian hàng trưng bày tại Hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Được biết, trong đợt xúc tiến đầu tư này, tỉnh Hậu Giang kêu gọi đầu tư vào 7 dự án trọng điểm, gồm: Dự án chế biến gạo xuất khẩu với vùng lúa chất lượng cao; Dự án đầu tư và xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp tập trung Đông Phú (giai đoạn 1); Dự án đâu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp tập trung Nhơn Nghĩa A; Dự án đầu tư, xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Phú Hữu A (giai đoạn 3); Khu dân cư thương mại phường 5, TP Vị Thanh; Khu du lịch sinh thái Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng; Dự án đầu tư hạ tầng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang, với tổng vốn đầu tư khoảng 261 triệu USD…

V.Đức – T.Lĩnh
.
.
.