Thủ tướng Chính phủ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Vĩnh Long

Thứ Ba, 27/03/2018, 14:59
Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, sự đổi mới của Vĩnh Long trong kêu gọi đầu tư, đặc biệt là sự liên kết giữa các địa phương để cùng phát triển. Tỉnh Vĩnh Long đã định hướng thu hút đầu tư đúng, tập trung vào nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh; năng lượng tái tạo; du lịch sinh thái.

Trưa 27-3, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long năm 2018.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, sự đổi mới của Vĩnh Long trong kêu gọi đầu tư, đặc biệt là sự liên kết giữa các địa phương để cùng phát triển. Tỉnh Vĩnh Long đã định hướng thu hút đầu tư đúng, tập trung vào nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh; năng lượng tái tạo; du lịch sinh thái.

Theo Thủ tướng, Vĩnh Long có tiềm năng rất lớn nhưng đang phát triển dưới mức tiềm năng của mình. “Vĩnh Long là xứ địa linh, đất sinh nhân kiệt, người sinh anh hùng. Tỉnh có nhiều người tài giỏi trong các lĩnh vực khoa học, văn học, y học, vang danh cả trên trường quốc tế”, Thủ tướng nhấn mạnh đây là tài nguyên “con người” mà tỉnh cần phát huy.

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị.

Trong thập niên tới, Vĩnh Long cần vươn lên, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu cả nước, với quy mô nền kinh tế và thu nhập của người dân tăng gấp 4 lần. Tỉnh có mô hình phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu dựa trên nền tảng nông nghiệp thông minh và du lịch sinh thái.

Thủ tướng chỉ đạo Vĩnh Long sớm tham gia vào tiểu vùng đang phát triển hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục, đưa địa phương vươn lên lên top đầu cả nước trong thập niên tới. Đặc biệt, Vĩnh Long cần tích hợp chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu vào chiến lược phát triển toàn diện của địa phương, áp dụng tiến bộ khoa học vào nông nghiệp.

“Để thu hút đầu tư hiệu quả, chính quyền Vĩnh Long cần phải cầu thị, luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tập trung phát triển hạ tầng, hoàn thiện quy hoạch, xác định tầm nhìn chiến lược”, Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, sự đổi mới của Vĩnh Long trong kêu gọi đầu tư.

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng chuỗi liên kết, nhất là nông nghiệp công nghệ cao và đưa ra khái niệm liên kết 6 nhà: Nhà nông - Nhà nước - nhà đầu tư - nhà băng - nhà khoa học - nhà phân phối và nhấn mạnh “làm ra nhiều mà không có thị trường, không có nhà phân phối thì không thành công”.

Thủ tướng kỳ vọng sau hội nghị, Vĩnh Long sẽ là điểm lý tưởng để các nhà đầu tư đến làm ăn và các nhà đầu tư sẽ cảm nhận được các cơ hội, cảm nhận được Vĩnh Long đang chuyển mình mạnh mẽ.

Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Vĩnh Long - Chủ động hợp tác phát triển bền vững” có sự tham dự của trên 800 đại biểu, gồm đại diện lãnh các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng đại diện 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Quang khẳng định tỉnh luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển ổn định, bền vững.

Tại hội nghị, tỉnh Vĩnh Long trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 32 dự án đầu tư vào tỉnh với tổng mức vốn đầu tư khoảng 24.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã hỗ trợ an sinh xã hội từ các tổ chức, cá nhân cho tỉnh Vĩnh Long tổng số tiền trên 305 tỷ đồng. 

Lãnh đạo 4 tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre và Tiền Giang đã ký kết triển khai đề án liên kết tiểu vùng Duyên Hải phía Đông.

Văn Vĩnh
.
.
.