Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thăm, chúc mừng Báo CAND

Thứ Năm, 17/06/2021, 13:07
Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), sáng nay, 17/6, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Báo CAND.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đón đoàn công tác, về phía Báo CAND có Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng Biên tập; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Báo CAND khu vực phía Bắc.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao lẵng hoa chúc mừng Báo CAND.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, Đại tá Phạm Khải bày tỏ niềm xúc động và vinh hạnh được đón Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đồng chí đại biểu tới thăm, động viên, khích lệ đội ngũ phóng viên, nhân viên của Báo CAND; thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đối với Báo CAND.

Báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác của Báo, Đại tá Phạm Khải cho biết, cách đây 75 năm, Báo CAND phát hành số đầu tiên, với tên gọi Công an mới. Ngay từ thời kỳ đầu, Báo CAND đã được các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an quan tâm: Đồng chí Lê Giản, Giám đốc Việt Nam Công an vụ, sau đó là Giám đốc Nha Công an Trung ương (vị trí cao nhất của lực lượng Công an ngày ấy) chủ trương ra Báo và có 3 năm làm Chủ nhiệm Báo; đồng chí Trần Quốc Hoàn, Bộ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Báo (thời kỳ 1953 - 1956). Các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an cũng trực tiếp đọc duyệt báo; đồng chí Trần Duy Hưng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) kiêm nhiệm phụ trách Bộ Biên tập của Báo...

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quà lưu niệm tặng tập thể Báo CAND

Theo Tổng Biên tập Phạm Khải, qua một số lần thay đổi mô hình, tổ chức, thực hiện Quyết định số 362 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/3/2021, một số báo Công an địa phương đã sáp nhập, trở thành ấn phẩm chuyên đề của báo CAND. Hiện, ngoài Báo CAND ra hằng ngày, Báo có 7 ấn phẩm chuyên đề: An ninh thế giới tuần (2 kỳ/tuần), An ninh thế giới tháng (2 kỳ/tháng), Văn nghệ Công an (1 kỳ/tuần), An ninh Thủ đô (7 kỳ/tuần), Công an TP Hồ Chí Minh (6 kỳ/tuần), An ninh Hải Phòng (6 kỳ/tuần), Công an TP Đà Nẵng (6 kỳ/tuần) và Báo Điện tử CAND với 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung.

Trải qua 75 năm, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, nhân viên, Báo CAND đã có bước trưởng thành vượt bậc, được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đặc biệt về chuyên môn, từ khi có Giải thưởng Báo chí toàn quốc - Giải Báo chí Quốc gia đến nay (năm 1996), liên tục 26 năm Báo CAND luôn có cán bộ, phóng viên đoạt giải.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trò chuyện thân mật cùng cán bộ, chiến sỹ Báo CAND.

"Mảng bài đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch... luôn được Báo CAND chú trọng. Trong chương trình vinh danh những người làm báo tiêu biểu năm 2020, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương Báo CAND là một trong những đơn vị xung kích, tiêu biểu trên mặt trận này. Trên Báo CAND số 5514, ra ngày 1/9/2020, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có lưu bút ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Báo CAND đóng góp vào nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và mong muốn Báo tiếp tục đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hơn nữa" - Đại tá Phạm Khải khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi làm việc.
Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, Báo CAND cũng là "cái nôi" đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, trong đó nhiều đồng chí sau này trở thành người đứng đầu cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng CAND... 

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song bằng nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, năm 2020, cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, nhân viên, bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn - công tác làm báo, đời sống của cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, nhân viên Báo CAND không ngừng được nâng cao, thu nhập bình quân tăng hơn so với năm trước. Công tác xã hội - từ thiện tiếp tục được đẩy mạnh, Báo CAND đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng, riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, số tiền xã hội - từ thiện là hơn 7,3 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc.

Trao lẵng hoa chúc mừng Báo CAND nhân dịp 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Báo CAND là một trong những tờ báo diện bao phủ rộng, do vậy cần tiếp tục gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của mình, đồng thời góp phần thực hiện sứ mệnh mới của Báo chí Cách mạng Việt Nam là khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Chúc tập thể Báo CAND nói chung và lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, nhân viên của Báo dồi dào sức khỏe, nhiều năng lượng mới, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn Báo CAND ngày càng phát triển đi lên, xứng đáng là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện của quốc gia.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã thăm và làm việc với Báo CAND. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy tặng hoa chúc mừng Báo CAND.

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã chuyển lời chúc mừng của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến Báo CAND, đồng thời bày tỏ niềm phấn khởi được thấy các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ của Báo tràn đầy năng lượng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

"Tôi rất cảm phục các đồng chí, từ lãnh đạo đến phóng viên của Báo khi vừa thực hiện nhiệm vụ của người làm báo, vừa thực hiện nhiệm vụ rất thiêng liêng của người chiến sỹ CAND. Thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí lớn trong cả nước, Báo CAND đã hoàn thành nhiều trọng trách, đặc biệt trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thể hiện vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, chiến sỹ CAND trên mặt trận tư tưởng, văn hóa", Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

Qua cuộc trò chuyện thân tình, đồng chí Phan Xuân Thủy tâm sự, màu áo CAND là một trong những màu áo mà đồng chí yêu thích nhất, đã đi vào tiềm thức và khiến đồng chí giữ mãi trong lòng niềm tin về lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng CAND nói riêng. Đồng thời, Báo CAND có nhiều bạn đọc tin yêu, theo dõi, chính bản thân đồng chí hằng ngày cũng là độc giả của Báo. Đặc biệt, Báo đã đi sâu phản ánh nhiều hoạt động lực lượng CAND gần dân, giúp dân, nơi nào Nhân dân cần thì có lực lượng Công an; kể cả lúc thiên tai bão lũ khắc nghiệt, các phóng viên của Báo cũng đã có mặt đưa tin kịp thời...

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy chúc đồng chí Tổng Biên tập, các đồng chí trong Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo CAND nhiều sức khỏe, niềm vui, đạt nhiều thành công mới trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đã giao phó. 

Trước thực trạng các thế lực thù địch tìm cách tấn công vào các cơ quan báo chí, truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, thời gian tới, Báo CAND tiếp tục phát triển, giữ vững thế trận của mình, đặc biệt trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đại tá Phạm Khải phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Khải trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo, định hướng sâu sắc, những lời tâm sự, tâm tình gần gũi, cởi mở của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cũng như các đại biểu tại buổi làm việc. Đồng thời khẳng định, Báo CAND sẽ nghiêm túc tiếp thu, quán triệt các ý kiến vào chương trình, kế hoạch công tác thời gian tới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an giao phó...

*Trước đó, chiều 15/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Báo CAND nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng Báo CAND.
Quỳnh Vinh - Phùng Nguyễn
.
.
.