Bế mạc Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39

Thứ Năm, 19/09/2019, 18:45
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước Đông Nam Á (ASEANAPOL) lần thứ 39 tổ chức tại thủ đô Hà Nội đã bế mạc, chiều 19-9.


Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi tại 8 phiên họp của hội nghị, đánh giá rất khách quan những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên quốc gia giữa các nước thành viên ASEANAPOL cũng như với các đối tác, đối thoại và quan sát viên của ASEANAPOL.

Trưởng đoàn 10 nước thành viên ASEANAPOL ký Thông cáo chung

Đặc biệt, một trong những kết quả quan trọng của hội nghị là đã thảo luận, thống nhất được nội dung Thông cáo chung hội nghị. Đây sẽ là văn bản quan trọng, định hướng cho hoạt động hợp tác phòng chống tội phạm giữa lực lượng Cảnh sát các nước trong khu vực, cũng như với các đối tác trên thế giới.

Chiều 19-9, tại Khách sạn Melia nơi tổ chức hội nghị, Trưởng đoàn các nước thành viên ASEANAPOL đã thực hiện Lễ ký Thông cáo chung.

Trung tướng Trần Văn Vệ trao biểu trưng ASEANAPOL cho Thống tướng Neth Savoeun, Tổng cục trưởng Tổng cục Công an Quốc gia Campuchia, Trưởng đoàn Campuchia

Theo thông lệ luân phiên, năm 2020 lực lượng Cảnh sát Campuchia sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 40. Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức hội nghị, Trưởng đoàn Việt Nam đã trao Biểu trưng ASEANAPOL cho Thống tướng Neth Savoeun, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia, Trưởng đoàn Campuchia.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị ASEANAPOL 39, do thời gian không nhiều nên có thể sẽ có những vấn đề cần được nghiên cứu, thảo luận thêm trước khi thống nhất thực hiện giữa lực lượng Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL.

Trung tướng Trần Văn Vệ phát biểu bế mạc hội nghị

Ông trân trọng đề nghị Ban thư ký ASEANAPOL, với vai trò điều phối chung, sẽ tiếp tục phối họp với lực lượng Cảnh sát các thành viên cũng như đối tác, đối thoại và quan sát viên thảo luận chi tiết để sớm đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao vì mục tiêu chung là giữ gìn hòa bình, an ninh trật tự trong khu vực.

“Với vai trò Chủ tịch Hội nghị ASEANAPOL 39, lực lượng Cảnh sát Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác trong phòng chống tội phạm giữa các nước thành viên ASEANAPOL cũng như với các đổi tác đối thoại, quan sát viên của ASEANAPOL”, Trung tướng Trần Văn Vệ nhấn mạnh.

Thống tướng Neth Savoeun phát biểu tại hội nghị

Để đạt được những thành công này, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định, lực lượng Cảnh sát Việt Nam rất mong nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ của các đồng nghiệp từ lực lượng Cảnh sát các nước thành viên và các đối tác trong khu vực cũng như trên thế giới.

Thay mặt lực lượng Cảnh sát Việt Nam, Trung tướng Trần Văn Vệ chân thành cảm ơn các Trưởng đoàn, toàn thể quý vị đại biểu đã dành thời gian tham gia đầy đủ các phiên họp của Hội nghị cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm tăng cường hiệu quả họp tác Cảnh sát trong khu vực. Xin cảm ơn Ban thư ký ASEANAPOL đã hỗ trợ và phối hợp tổ chức thành công Hội nghị ASEANAPOL 39.

Trưởng đoàn 10 nước thành viên ASEANAPOL chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Thay mặt Ban tổ chức, Trung tướng Trần Văn Vệ gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo tổ chức hội nghị thành công, cảm ơn các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ, Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Ninh Bình đã phối hợp và hỗ trợ tích cực cho Ban tổ chức. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần làm việc trách nhiệm, công tác phục vụ chu đáo, tích cực và nhiệt tình của tất cả các thành viên tham gia tổ chức hội nghị...

Trưởng đoàn 10 nước thành viên ASEANAPOL chụp ảnh lưu niệm theo kiểu truyền thống ASEAN

Phát biểu tại hội nghị, Thống tướng Neth Savoeun bày tỏ vinh dự và tự hào khi nhận Biểu trưng ASEANAPOL và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEANAPOL vào năm 2020. Đại tướng Neth Savoeun nhấn mạnh, ASEANAPOL lần thứ 39 tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều kết quả thiết thực. Đây là cơ hội để Campuchia học hỏi kinh nghiệm nhằm tổ chức thành công Hội nghị ASEANAPOL 40 vào năm sau.

Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia cũng cam kết sẽ cùng các nước thành viên ASEANAPOL, các đối tác đối thoại và quan sát viên tiếp tục triển khai có hiệu quả những cam kết chung, đồng thời nỗ lực đẩy mạnh hợp tác, hướng đến xây dựng một khu vực ASEAN hoà bình, ổn định và an toàn.


Q.Vinh - T.Minh
.
.
.