Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cách chức Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ do vi phạm bằng cấp

Thứ Tư, 14/06/2017, 08:05
Ngày 13-6, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã ra Thông báo 241-TB/BTCTU về kết quả xử lý kỷ luật cán bộ, công chức.


Theo Thông báo trên, ngày 12-6, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành quyết định 648-QĐ/BTCTU thi hành kỷ luật đồng chí Phạm Trung Thành, sinh ngày 16-4-1964, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ với hình thức cách chức Trưởng phòng; đồng thời đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền tiến hành xem xét kỷ luật đồng chí Thành theo quy định về thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian sớm nhất.

Qua xác minh, kiểm điểm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã xác định, đồng chí Phạm Trung Thành, Đảng ủy viên, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã có những khuyết điểm, vi phạm sau: Đồng chí Phạm Trung Thành không có bằng tốt nghiệp THPT (bằng cấp 3) và đã sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp để thi tuyển, học tập và thi tốt nghiệp, được công nhận tốt nghiệp và được Trường Đại học Luật Hà Nội cấp bằng cử nhân Luật.

Tuy nhiên, đến nay, Trường Đại học Luật Hà Nội đã xác định bằng Đại học Luật của đồng chí Thành là bằng không hợp pháp. Tiếp đó, đồng chí Thành đã sử dụng bằng đại học Luật (tại chức) không hợp pháp để dự thi nâng ngạch công chức, đào tạo, bổ nhiệm vào chức danh cán bộ quản lý cấp phòng. Khuyết điểm này của đồng chí Phạm Trung Thành đã vi phạm khoản 4, Điều 10; điểm a, khoản 1, Điều 13 của Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 17-5-2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Ngày 13-6-2017, đồng chí Phạm Trung Thành cũng đã nộp đơn xin thôi việc. Sau khi tiến hành kỷ luật đồng chí Thành theo quy định của Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương sẽ xem xét, quyết định cụ thể về nguyện vọng của đồng chí Thành.

PV
.
.
.